Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Điều chỉnh dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê

Chiều nay (2/12/2104), tại trụ sở văn phòng Công ty cổ phần sắt Thạch Khê, TP Hà Tĩnh đã diễn ra Lễ ký Quyết định phê duyệt Dự án đầu tư khai thác và tuyển quặng sắt mỏ Thạch Khê – Hà Tĩnh điều chỉnh.

Dự án đầu tư khai thác và tuyển quặng sắt mỏ Thạch Khê – Hà Tĩnh điều chỉnh  với mục tiêu đầu tư khai thác và chế biến quặng sắt mỏ Thạch Khê, đảm bảo cung ứng nguyên liệu quặng sắt cho nhà máy thép tại Hà Tĩnh và các doanh nghiệp trong nước có nhu cầu.

Với trữ lượng là 544 triệu tấn, công suất thiết kế giai đoạn 1 là 5 triệu tấn/năm; giai đoạn 2 là 10 triệu tấn/năm và tuổi thọ mỏ là 52 năm với trữ lượng quặng nguyên khai trong biên giới khai trường đến  -550m: 369,9 triệu tấn.

Hà Tĩnh: Điều chỉnh dự án khai thác sắt Thạch Khê
Các đại biểu chứng kiến lễ phê duyệt điều chỉnh dự án

Tổng mức đầu tư  của Dự án  là 14.517 tỷ đồng, trong đó 30% cổ đông góp vốn và 70% nguồn vốn huy động khác. Theo tiến độ, dự án được chia làm 2 giai đoạn với thời gian thực hiện 9 năm, trong đó 7 năm xây dựng cơ bản và khai thác 5 triệu tấn/năm, 2 năm tiếp theo nâng công suất lên 10 triệu tấn/năm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Chiều, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sắt Thạch Khê cam kết sẽ tập trung triển khai đúng tiến độ theo kế hoạch, lộ trình đề ra; thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của trung ương, Bộ Công thương và các quy định của tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện dự án, trong đó, đảm bảo môi trường, làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư và giải quyết đời sống cho người dân vùng ảnh hưởng..

Dự kiến doanh thu giai đoạn bóc đất xây dựng cơ bản là 3.470 tỷ đồng, giai đoạn 1 là 5.650 tỷ đồng/năm, giai đoạn 2 là 9.600 tỷ đồng/năm; nộp ngân sách hàng năm gần 2000 tỷ đồng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP