Nông Thôn Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Điện đã về với xóm “ước một điều ước có điện”

Sau khi đăng tải bài viết: “Về nơi người dân ước một điều ước có điện” vào ngày 31/10/2016. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin báo chí, các cơ quan chức năng thị xã Kỳ Anh và chi nhánh điện lực Kỳ Anh đã khẩn trương vào cuộc, đến nay điện đã được kéo điện đến tận từng gia đình trong niềm hân hoan vui sướng của hàng trăm người dân nơi đây.

  >> Hà Tĩnh: Về nơi người dân ước một điều ước có điện

Người dân nơi đây đã kết thúc những chuỗi ngày sống trong bóng tối khi đêm xuống, sinh hoạt trước đây chủ yếu bằng đèn dầu, mọi thông tin hầu như không biết đến, đặc biệt ảnh hưởng việc đến học hành của các em học sinh.

Trong không khí vui mừng, ông Lê Văn Hải – xóm trưởng xóm Ngộ Giẻ cho biết: “Tất cả các hộ trong xóm đã được kéo điện, các thiết bị như trạm hạ thế, dây và đồng hồ đều được lắp đặt khẩn trương trong 5 ngày thì đóng điện, đã có điện cuộc sống sinh hoạt của bà con trong xóm đã thay đổi, công việc trong gia đình dễ dàng, thảnh thơi hơn. Nhu cầu cuộc sống sinh hoạt gia đình được cải thiện rất nhiều, các em học sinh có điều kiện học tốt hơn”.

hatinh24h

Chi nhánh Điện Lực Kỳ Anh đang lắp đặt đường dây để đóng điện cho người dân xóm Ngộ Giẻ

Không giấu được niềm vui, ông Nguyễn Công Danh – một người dân trong xóm cho biết: “Tôi rất vui mừng và sung sướng khi điện đã về đến xóm. Sự hồi hộp chờ đợi nay đã thoả mong ước. Đây sẽ là niềm vui lớn của người dân khu xóm Ngộ Giẻ chúng tôi. Có điện, các cháu sẽ học hành tốt hơn, tương lai cũng sáng sủa hơn. Tuy còn khó khăn nhưng gia đình tôi sẽ cố gắng mua thêm thiết bị điện để sử dụng, ti vi để theo dõi tin tức, thời sự…”.

Điện đã về với người dân xóm Ngộ Giẻ trong niềm hân hoan của hàng trăm người dân nơi đây.

Ghi nhận tại những ngày khảo sát rồi đến thi công, chúng tôi thấy luôn có chỉ đạo trực tiếp của ông Trần Xuân Thông – Giám đốc chi nhánh điện Kỳ Anh, ông thông cho biết: “Khi nhận được thông tin chúng tôi đã nhanh chóng tham mưu với công ty điện lực Hà Tĩnh để xin thiết bị, triển khai ngay các khâu công việc, tổng đầu tư dự án này hết 2,5 tỷ sau 5 ngày với sự huy động  tối đa lực lượng và nỗ lực của anh em trong chi nhánh đã hoàn thành công việc nhanh, đóng điện cho bà con sử dụng, sắp tới sẽ tiếp tục thay mới các hệ thống thiết bị điện những vùng phụ cận tại phường Kỳ Thịnh” – ông Thông cho biết.

Chia tay bà con xóm “ước một điều ước có điện” trong ngày lạnh giá đầu đông, chúng tôi thấy nụ cười luôn hiện hữu trên khuôn mặt của bà con, trong lòng đầy phấn khởi, ấm áp đã xoá tan đi nhưng cơn gió lạnh nơi đây.

“Từ nay điều ước của chúng tôi đã thành hiện thực, chúng tôi sẽ sử dụng điện một có hiệu quả trong công việc sản xuất, trong sinh hoạt. Chúng tôi xin cảm ơn chính quyền địa phương, chi nhánh điện lực Kỳ Anh, đặc biệt cảm ơn nhóm PV cơ quan báo Dailo.vn đã giúp đỡ chúng tôi. Xin cảm ơn!” – Ông Lê Văn Hải, xóm trưởng cảm động lúc chia tay chúng tôi ra về…

Hoàng Hiệp/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP