Xã hội

Hà Tĩnh: Dịch bệnh sau lũ trong tầm kiểm soát

Trên địa bàn các huyện Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê, Can Lộc (Hà Tĩnh), công tác phòng và kiểm soát dịch bùng phát hiện đang được đảm bảo.

Ông Lê Nhật Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Sơn cho biết: “Với phương châm, nước rút đến đâu vệ sinh đến đó; phân công cán bộ trực phòng chống lụt bão, trực dịch đảm bảo 24/24h; cử cán bộ bám sát các xã cùng với trạm y tế, y tế thôn hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường, khử khuẩn nguồn nước ngay khi nước rút. Hiện nay, địa bàn huyện về cơ bản đang nằm trong tầm kiểm soát, chưa có điểm dịch nào bùng phát”.

Trạm y tế xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn bị nước lũ cô lập trong nhiều ngày liền.

Theo ông Thành, tính đến thời điểm hiện tại, 5 Trạm Y tế bị ngập nước đã rút, các trạm đã tổng vệ sinh khuôn viên và đi vào hoạt động; 6 trường học, 2 chợ nước đã rút. Các trường học được hướng dẫn tổng vệ sinh và khử khuẩn.

Đến 16h ngày 12/10, cán bộ Trung tâm y tế dự phòng đã phối hợp với trạm y tế, y tế thôn hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường, khử khuẩn nguồn nước cho 436/436 giếng tại 11 xã. Đồng thời, lực lượng cấp hơn 41 kg CloraminB, 32kg phèn chua cho người dân.

Cán bộ y tế đang hướng dẫn người dân pha thuốc khử khuẩn.

Tại huyện Vũ Quang, các xã như Đức liên, Đức Giang, Đức Bồng, Đức Hương… bị ngập lũ nặng. Hiện nay, chính quyền cũng như các cán bộ của Trung tâm y tế huyện Vũ Quang đã được phân công trực tiếp xuống các địa bàn bị ngập lũ, sẵn sàng phối hợp để xử lý môi trường và nguồn nước cho nhân dân.

Ông Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Vũ Quang thông tin: “Hiện nay, tất cả các xã trên địa bàn huyện bị ngập lũ đều đang nằm trong tầm kiểm soát, chưa có địa phương nào bùng phát dịch. Điều chúng tôi lo lắng nhất là nguồn nước cho nhân dân nhưng hiện nay 100% hộ dân đều đảm bảo có nguồn nước sạch để dùng”.

Hiện nay, nước lũ tại các huyện Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê, Can Lộc… đang rút chậm, nguy cơ bùng phát dịch bệnh sau lũ là có thể xảy ra. Các địa phương đang tăng cường phòng dịch với phương châm nước rút tới đâu xử lý tới đó.

Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn tin: antt.vn

  Từ khóa: sau bão , dịch bệnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP