Xã hội

Hà Tĩnh: Đi chơi cuối tuần cùng gia đình, 1 học sinh tử vong tại bãi tắm

Vào ngày nghỉ cuối tuần, Th. được bố đưa đi tắm biển ở địa bàn xã Thạch Bằng (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), trong lúc tắm, Th. bị sóng cuốn ra xa. Mặc dù được mọi người kịp thời cứu nhưng Th. đã không qua khỏi. Trước đó, 1 nam sinh đi tắm biển với bạn ở xã Thạch Hải cũng không may tử vong vì đuối nước.

Bãi biển nơi xảy ra vụ đuối nước.

Theo đó, sự việc xảy ra vào 17h ngày 21/4, nạn nhân là em Nguyễn Đức Th. (SN 2007), học sinh lớp 6C, Trường THCS Đặng Dung, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Vào ngày nghỉ cuối tuần, Th. được bố là Nguyễn Đức Bát (trú tại thôn Tân Hương, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc) đưa đi tắm biển ở địa bàn xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Trong lúc tắm, Th. bị sóng cuốn ra xa. Thấy vậy bố Th. và những người xung quanh đã nỗ lực bơi ra để cứu em. Tuy nhiên, khi được mọi người đưa lên bờ và tiến hành sơ cứu nhưng Th. đã không qua khỏi do ngạt nước.

Trước đó vào khoảng 15h ngày 18/4, nam sinh Hồ Văn Ch. (SN 2001, trú tại tổ 4, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh), học sinh lớp 12, Trường Cao đẳng nghề Việt Đức (Hà Tĩnh), trong lúc đi tắm với bạn tại bãi biển Thạch Hải, hyện Thạch Hà, không may bị đuối nước.

Nhận được thông tin, chính quyền xã Thạch Hải đã huy động lực lượng cứu hộ, cứu nạn, kêu gọi người dân địa phương, huy động thuyền, lưới quét và các loại phương tiện sẵn có, tổ chức tìm kiếm nhưng không thành do gặp phải sóng dữ và nước xoáy xiết.

Đến 18h30 cùng ngày, trong lúc đang làm nghề đánh cá cách bãi tắm khoảng 4 km về hướng Bắc, ngư dân Nguyễn Văn Trình (trú tại thôn Nam Hải, xã Thạch Hải) đã phát hiện thi thể của nạn nhân do mắc phải lưới câu.

Theo người dân địa phương, đây là bãi biển đẹp, bằng phẳng nhưng thỉnh thoảng có sóng ngầm gần bờ, xoáy xiết ụp vào và cuốn ra rất đáng sợ. Vì thế, du khách cần đề phòng để tránh nguy hiểm.

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP