Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh đề nghị xử lý người mạo danh phóng viên, mua thẻ nhà báo để hoạt động báo chí

Tự xưng là phóng viên của báo Quốc tế khi đến tham dự một hội nghị được tổ chức tại tỉnh Hà Tĩnh, thế nhưng, ông Trần Quốc Toản (SN 1950, trú tại Tân Kỳ, Nghệ An) không chứng minh được mình làm việc tại đơn vị này.

Ngày 16/4/2018, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Tĩnh gửi Công văn đến Thanh tra Bộ TT&TT đề nghị xử lý vi phạm trong hoạt động báo chí đối với ông Trần Quốc Toản.

Theo nội dung công văn, ngày 15/4/2018, tại “Hội nghị toàn quốc xây dựng mô hình khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu” tổ chức tại Hà Tĩnh, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA83) - Công an tỉnh Hà Tĩnh và Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh phát hiện ông Trần Quốc Toản xưng là phóng viên Báo Quốc tế khi đăng ký tại bộ phận lễ tân nhưng không xuất trình đúng giấy tờ chứng minh bản thân là phóng viên Báo Quốc tế. Thanh tra Sở TT&TT và Phòng PA 83 Công an tỉnh đã mời ông Toản về Sở TT&TT làm việc.


Tự xưng là phóng viên Báo Quốc tế nhưng ông Toản lại xuất trình Giấy giới thiệu của Thời báo Tài chính Việt Nam (đã hết giá trị) để tham dự hội nghị.
Căn cứ thông tin phản ánh và những tài liệu ông Toản xuất trình, cơ quan chức năng xác định: Ông Trần Quốc Toản sinh năm 1950; nguyên quán xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh; thường trú tại thị xã Tân Kỳ, Nghệ An.

Ông Trần Quốc Toản xưng là phóng viên Báo Quốc tế nhưng khi làm việc không có giấy tờ chứng minh là phóng viên của Báo Quốc tế mà xuất trình Giấy giới thiệu của Thời báo Tài chính, giấy giới thiệu này cấp từ ngày 01/01/2012 do Phó Tổng biên tập Trần Đức Khang ký (giá trị của giấy giới thiệu này được ghi "không thời hạn").

Quá trình làm việc, ông Trần Quốc Toản thừa nhận đã mạo danh phóng viên Báo Quốc tế để tác nghiệp báo chí, tự nhận hiện đang đặt mua thẻ nhà báo từ ông Lê Ngọc Dung - Báo Quốc tế với giá 5 triệu đồng nhưng chưa lấy được thẻ nhà báo; đồng thời thừa nhận trong thời gian từ 01/01/2012 đến nay đã sử dụng Giấy giới thiệu do Thời báo Tài chính cấp (đã hết giá trị) để tác nghiệp báo chí.

Tại buổi làm việc với ông Toản, Thanh tra Sở TT&TT cho biết, ông Trần Quốc Toản đã tác nghiệp báo chí không đúng quy định của Luật Báo chí năm 2016, mạo danh phóng viên của Báo Quốc tế, sử dụng giấy giới thiệu của Thời báo Tài chính không có giá trị. Do đó, ông Trần Quốc Toản đã vi phạm vào điểm a, khoản 2, điều 6, Nghị định 159/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 12/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí, xuất bản.

Thanh tra Sở TT&TT đề nghị Thanh tra Bộ TT&TT xem xét, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của ông Trần Quốc Toản theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Long Nhi

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP