Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Đề nghị ngừng cấp phép đối với điểm nóng mỏ vàng Mòong Còong

Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Sở vừa có công văn gửi UBND tỉnh đề nghị không tiến hành các thủ tục cấp phép cho Công ty CP Đức Hạnh (Phú Thọ) hoạt động tại mỏ vàng Mòong Còong, xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh.

>Chuyện về một Giám đốc Sở TN&MT quyền to ngang Bộ?

Trước đó, ngày 23/7/2013, báo có bài phản ánh về việc Công ty CP Đức Hạnh đã lợi dụng vào việc được Sở TN&MT cấp giấy cho phép khảo sát thực tế tại mỏ vàng xã Kỳ Sơn đã đưa rất nhiều người cùng các máy móc và thiết bị vào ngang nhiên khai thác vàng trái phép. Việc làm bất chấp pháp luật này của Công ty CP Đức Hạnh đã khiến cảnh quanh khu vực này bị biến đổi, môi trường bị ô nhiễm nặng nề; đồng thời khiến dư luận băn khoăn về tính nghiêm minh của pháp luật cũng như trách nhiệm của các cơ quan chức năng.Trao đổi với PV, ông Võ Tá Đinh – Giám đốc Sở TN&MT cho biết: Sau khi cấp giấy cho phép cho họ vào khảo sát thực tế tại mỏ vàng xã Kỳ Sơn tôi đã có văn bản đề nghị huyện Kỳ Anh, xã Kỳ Sơn và các ngành liên quan theo dõi, giám sát hoạt động của công ty này.


Ông Võ Tá Đinh – Giám đốc Sở TN&MT: “Chúng tôi đã đề nghị UBND tỉnh không tiến hành cấp các thủ tục đối với Công ty Đức Hạnh tại mỏ vàng xã Kỳ Sơn”. Ngay sau khi báo phản ánh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh và Sở TN&MT đã thành lập đoàn tiến hành kiểm tra tại mỏ vàng này. Qua kiểm tra chúng tôi phát hiện Công ty CP Đức Hạnh đã có những sai phạm như đưa người và máy móc, thiết bị vào khai thác vàng trái phép. Do vậy, đoàn đã tiến hành tịch thu toàn bộ máy móc và xử phạt theo luật định. Đồng thời Ban Pháp chế và Sở TN&MT có văn bản gửi UBND tỉnh không tiến hành các thủ tục cấp phép đối với công ty này tại mỏ vàng xã Kỳ Sơn”.
Hà Vy – Hà Vũ

Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP