Các Sở - Ban - Ngành

Hà Tĩnh đề nghị lập Tiểu đoàn cảnh sát cơ động

Bộ Công an vừa có buổi làm việc với tỉnh Hà Tĩnh để đưa ra các giải pháp về an ninh trật tự trên địa bàn. Trung tướng Tô Lâm – Thứ trưởng Công an đánh giá cao sự chủ động, tập trung xử lý các vụ việc trên địa bàn và yêu cầu Hà Tĩnh không để những vụ việc phức tạp tái diễn.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh vừa đề xuất Bộ Công an cho thành lập Tiểu đoàn cảnh sát cơ động và trang bị phương tiện phòng chống gây rối an ninh trật tự, đặc biệt ở khu kinh tế Vũng Áng.

Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng, Công an Hà Tĩnh cần phối hợp với các đơn vị, chủ đầu tư, nhà thầu để có phương án đảm bảo an ninh trên địa bàn, nhất là ở khu kinh tế Vũng Áng.

vungang-1232-1402560698.jpg

78 chó nghiệp vụ của Bộ đội Biên phòng được đưa đến làm nhiệm vụ tại Vũng Áng. Ảnh: Nguyễn Hải.

Từ thực tế Hà Tĩnh có nhiều khu kinh tế trọng điểm, nhiều doanh nghiệp nước ngoài. Thời gian qua trên địa bàn xảy ra biểu tình, nạn trộm cắp tài sản gia tăng, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã đề nghị Bộ Công an cho thành lập Tiểu đoàn cảnh sát cơ động và trang bị phương tiện để phòng chống gây rối, giữ an ninh trật tự.

Trao đổi với VnExpress, Đại tá Trần Công Trường, Giám đốc Công an Hà Tĩnh cho biết, tỉnh đã báo cáo lãnh đạo Bộ để nghiên cứu, còn kết quả như thế nào phải chờ thời gian tới.

Trước đó, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh được giao làm nòng cốt phối hợp với công an và bảo vệ của khu kinh tế đảm trách an ninh tại khu vực. Đầu tháng 6, hơn 100 cán bộ chiến sĩ, huấn luyện viên và 78 chó nghiệp vụ thuộc trường Trung cấp 24 Biên phòng đã có mặt tại khu kinh tế Vũng Áng để làm nhiệm vụ.

Gần một tháng trước, chiều 14/5, tại cổng chính nhà máy Formosa đã xảy ra vụ xô xát giữa đám đông khoảng 6.000 người. Một số nhà tạm tại công trường đã bị đốt, trong lúc lộn xộn nhiều người đã trộm cắp vật tư, trang thiết bị trong nhà xưởng. Vụ xô xát đã làm 149 người bị thương, một người chết trên đường cấp cứu. Trật tự được vãn hồi ngay trong đêm.

Sau vụ việc, Công an Hà Tĩnh đã bắt và khởi tố hàng chục người vì tội gây rối và trộm cắp tài sản. Đến 10/6, hai người đầu tiên trong số đó đã phải nhận án tù.

Lê Đức Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP