Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Đầu tư Bến xe hàng chục tỷ đồng nhưng bỏ hoang hơn 5 năm

Bến xe khách huỵên Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) rộng gần 10.000m2 lại bị bỏ hoang cho cỏ dại mọc, cho người dân phơi lúa vào ngày mùa gây lãng phí hơn 30 tỷ đồng đầu tư.

Bến xe khách bị bỏ hoang.

Bến xe khách Cẩm Xuyên, nằm trên quốc lộ 1 (thuộc tổ dân phố 9, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Bến xe này được đầu tư vốn hơn 33,7 tỉ đồng nhưng sau khi hoàn thành lại bỏ hoang. Trong khi, hàng đêm, các xe chạy tuyến Cẩm Xuyên- Hà Nội lại lấy QL1A và QL8C làm nơi đón khách gây mất trật tự ATGT, mât mĩ quan đô thị cũng như tiềm ẩn TNGT.

Được biết, bến xe Cẩm Xuyên được xây dựng trên diện tích 9987,5 m2 với tổ kinh phí hơn 33 tỉ đồng. Từ quý III năm 2011 đến quý III năm 2012 sẽ triển khai xây dựng các hạng mục nhà bến, sân đường, cổng hàng rào, hạ tầng kỹ thuật với số vốn 22 tỉ đồng. Giai đoạn 2, từ quý II năm 2013 đến quý IV năm 2014 sẽ hoàn thành các hạng mục còn lại theo tiến độ cấp vốn của chủ đầu tư là bến xe Hà Tĩnh.

Qua ghi nhận thực tế của PV, hiện tại, Dự án bến xe khách Cẩm Xuyên gần như cơ bản đã hoàn thành, có nhà bán vé, các điểm đỗ xe khách rộng rãi phục vụ cho hàng chục lượt xe ra vào bến an toàn. Thế nhưng, đến nay đã hơn 5 năm, bến xe này lại bị bỏ hoang, hàng ngày chỉ là nơi để trâu bò thả rông và làm sân đá bóng cho trẻ em khi chiều xuống.

Trước thực trạng một số bến xe tuyến huyện ở Hà Tĩnh sớm chết yếu, còn hoạt động thì đìu hiu, vắng khách nhưng không hiểu sao bến xe khách Hà Tĩnh vẫn đầu tư bến xe Cẩm Xuyên với kinh phí hơn 30 tỉ đồng để phơi nắng phơi mưa. Trao đổi với ông Trần Ngọc Quang – Trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Cẩm Xuyên cho biết, hiện tại bến xe đang bỏ hoang gây lãng phí tuy nhiên, khi đô thị phát triển, nhu cầu đi lại của người dân cao hơn thì bến xe sẽ hoạt động tốt hơn.

Đáng lẽ, trước khi đầu tư hàng chục tỷ để đầu tư bến xe, cần phải khảo sát địa điểm, nhu cầu đi lại của người dân cũng như lượng xe khách trên tuyến để đầu tự hiệu quả, mỗi khi “cung vượt cầu” thì không nên đầu tư thêm bến. Đây chỉ là cố tình đầu tư để rút vốn, có dự án thì mới giải ngân, nhưng chính quyền địa phương không nhận ra rằng: “Đem muối bỏ biển”. Trách nhiệm này thuộc về ai?

Bây giờ hơn 30 tỷ dãi nắng đầ sương, hơn 10.000m2 đất hai lúa của người dân thị trấn Cẩm Xuyên bị thu hồi nhưng phục vụ một dự án không hiệu quả. Và hàng đêm, các nhà xe chạy tuyến Cẩm Xuyên Hà Nội vẫn lấy QL1A và QL8C để làm nơi đưa đón khách, tạo thành “bến cóc-xe dù”. Vấn đề này ngàng GTVT có thấy chăng(?!).

Tác giả: Đắc Bình-Trần Hưng

Nguồn tin: Tạp chí Ánh sáng & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP