Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Đấu giá khu 'đất vàng' dự án gần 650 tỷ của TECCO do chậm tiến độ

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định cho đấu giá khu đất gần 16.000 m2 của dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ và căn hộ tại phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh của Công ty Cổ phần TECCO Hà Tĩnh vì không được đầu tư như cam kết.

Khu đất "vàng" dự án TECCO tại TP. Hà Tĩnh


Theo quyết định, khu đất thu hồi của Công ty Cổ phần TECCO Hà Tĩnh tại khu đô thị bắc phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh có tổng diện tích gần 16.000m2, thực hiện dự án Trung tâm thương mại và căn hộ từ năm 2011, song không thể triển khai đúng tiến độ.

Dự kiến trong quý IV/2020 đến quý I/2021, tỉnh sẽ tổ chức bán đấu giá khu đất nói trên. Đối tượng tham gia đấu giá khu đất này là tổ chức kinh tế thuộc đối tượng được nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất theo quy định của luật đất đai.

Mục đích đấu giá nhằm khai thác và sử dụng hiệu quả quỹ đất, thu hút đầu thư theo kế hoạch phát triển chung của tỉnh, tăng nguồn thu ngân sách từ đấu giá quyền sử dụng đất.

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, năm 2011, UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và ứng dụng công nghệ mới TECCO triển khai dự án tổ hợp trung tâm thương mại và căn hộ ở phường Nguyễn Du và khu đô thị rộng 6,5 ha ở phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) với tổng kinh phí hơn 1.100 tỷ đồng. Tại phường Nguyễn Du, gần 16.000 m2 đất được giao cho chủ đầu tư thực hiện trung tâm thương mại, với số vốn gần 650 tỷ đồng.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ được thực hiện từ tháng 10/2011 đến tháng 8/2014. Các hạng mục phải xong tại Trung tâm thương mại là tòa nhà tháp đôi cao 20 tầng với 308 căn hộ, mỗi căn có 203 phòng ngủ, bên cạnh đó là hệ thống hạ tầng, cây xanh... Dự án khu đô thị ở phường Thạch Quý đến nay chưa triển khai.

9 năm sau ngày động thổ dự án, chủ đầu tư chỉ xây bờ rào bao quanh, làm một dãy nhà điều hành, hiện để không. Diện tích thu hồi được xem là "đất vàng" của tỉnh, một số điểm mặt tiền trên đường Xuân Diệu và Nguyễn Huy Oánh được các hộ dân thuê lại bán cà phê, cây cảnh.

Do dự án chậm tiến độ, vào tháng 12/2013, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chấm dứt hoạt động dự án, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư.

Tuy nhiên, sau khi thu hồi, công tác định giá tài sản trên đất chưa thực hiện được vì TECCO mong muốn tiếp tục thực hiện dự án.

Năm 2016, Sở Kế hoạch – Đầu tư Hà Tĩnh có văn bản đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng ý về chủ trương cho TECCO thực hiện các thủ tục đầu tư dự án Trung tâm thương mại và căn hộ tại phường Nguyễn Du theo quy hoạch, thiết kế đã được phê duyệt.

Tác giả: Nguyễn Phượng

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP