Tin

Hà Tĩnh: Đào tạo nhân tố mới trong lĩnh vực Văn học Nghệ thuật

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Tĩnh (VHNT) Hà Tĩnh đã báo cáo công tác chuẩn bị các nội dung cho Đại hội Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh lần thứ IX. Đến nay, Hội đã soạn xong dự thảo báo cáo kết quả hoạt động khoá VIII, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ khoá IX; báo cáo kiểm điểm của BCH Hội nhiệm kỳ 2010 – 2015; chỉnh sửa và bổ sung điều lệ Hội nhiệm kỳ 2015-2020. Dự kiến, Đại hội Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh lần thứ IX sẽ được tổ chức trong hai ngày 1 và 2/7/2015.

Sáng 11/6, dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Tĩnh để duyệt Nội dung Đại hội lần thứ IX và Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Hội.
Dự buổi làm việc có Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy duyệt Đại hội Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Tĩnh.

Góp ý vào các văn kiện, các đại biểu cho rằng, hoạt động sác tác, tác phẩm tuy nhiều nhưng chưa có nhiều tác phẩm để lại dấu ấn đậm sâu trong lòng độc giả. Đội ngũ sáng tác chưa được trẻ hoá. Về mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ mới, các đại biểu đề nghị Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh tăng cường hơn nữa các hoạt động hướng về hội viên, có định hướng cụ thể để tìm và đào tạo nhân tố mới.

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Về công tác chuẩn bị Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng yêu cầu Ban thường vụ Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để thực hiện thật tốt các nội dung liên quan từ nay cho đến thời gian diễn ra Đại hội.

Đại hội cần tập trung thảo luận, xác định nguyên nhân dẫn đến nguy cơ đứt quãng quá trình phát triển văn học nghệ thuật hiện nay để tìm ra giải pháp khắc phục, khơi dậy một cách mạnh mẽ niềm say mê sáng tác trong hội viên…

Thường trực Tỉnh ủy cũng nhất trí về thời gian, địa điểm, số lượng nhân sự; giao các ban Đảng Tỉnh ủy kiểm tra, rà soát, thẩm định việc chọn lựa nhân sự BCH Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh khóa mới.

Tuệ Trang/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP