Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Đào, mai, quất…đua nhau xuống phố đón Tết

Tết đã về trên các đường phố của Thành phố Hà Tĩnh. Trên đường Xô viết Nghệ Tĩnh các loài hoa phục vụ tết trên mọi miền đất nước đã đổ về, tạo nên không khí mua sắm tết đầy màu sắc và nhộn nhịp.

Thị trường hoa tết năm nay đa dạng, phong phú về chủng loại, đổ về từ các vùng trồng hoa địa phương cũng như từ các tỉnh phía Bắc và Nam.

Các loại hoa và cây cảnh quen thuộc như đào, mai, quất,  đến các loại hoa lá, hoa để bàn như: lan, hồng, ly, đỗ quyên, trạng nguyên, phăng xê, bạch dương, phong lữ thảo, cẩm tú, tiểu quỳnh, mai anh đào…đã ngập tràn con phố hoa Hà Tĩnh.

Chủ khu vực bán hoa mai cho biết: anh lấy hàng từ Bình Định, đem ra Hà Tĩnh từ ngày 20 âm lịch. Theo như lời anh thì mỗi chậu mai có giá trung bình từ 1,8 đến 2 triệu đồng. trừ chi phí chăm sóc, vận chuyện thì anh có lời mỗi gốc 400.000 đồng đến 500.000 đồng.
Công sức bỏ ra để chăm sóc mỗi gốc từ lúc nhỏ đến lớn là rất lớn, mất khoảng 3 năm. Căn thời gian, từ tháng 11 sẽ bắt đầu cho tuốt lá để cho cây ra hoa. Một chủ vườn cho biết sẽ bán đến tối 30 tết, và ông khẳng định rằng sẽ bán được hết 140 gốc mai được đưa ra
Quất năm nay giá không biến động nhiều so với năm ngoái. Tùy vào mỗi gốc mà quất sẽ có giá khác nhau. Thường trung bình sẽ là 2 triệu đồng/ gốc. quất chủ yếu là các chủ vườn hoặc thương lái từ Bình Định chở ra bán. Một chủ hàng cho biết, mỗi gốc như vậy bán được, anh lời khoảng 600 nghìn đến 700 nghìn. Qủa quất phải cho ra quả từ tầm giữa năm thì đến nay mới đẹp để phục vụ tết.
Đào rừng năm nay năm nay được đưa tới bán ở đường Xô viết Nghệ  Tĩnh chủ yếu đến từ vùng trồng đào Thạch Vịnh (Hà Tĩnh). Theo lời một người bán, đào bán tại vườn thường được giá hơn, còn đưa ra bán ở đây thì cũng tùy. Giá mỗi gốc ở khoảng 900 nghìn đến 1 triệu đồng. Nhưng những gốc đẹp có thể bán tới 1,5 triệu đến 2 triệu đồng hoặc hơn.
Người bán cho biết, để có một gốc đào vườn như vậy phải mất khoảng 3 năm từ lúc ươm cây còn nhỏ cho đến khi bán.
Chủ vườn đến từ Hưng Yên bán đào Nhật Tân ảnh 18: mỗi gốc quýt giá khoảng 1,8 đến 2 triệu đồng

Mai Nguyễn – Đặng Sơn

  Từ khóa: mai , xuống phố , Dao , đón tết , đua nhau

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP