Lộc Hà

Hà Tĩnh: Đánh cán bộ công an, xin bồi thường … là xong!

Dư luận đang xôn xao chuyện anh Lê Minh Hoan chồng của chị Lê Thị Loan – Chủ nhiệm hợp tác xã Nuôi trồng, chế biến, xuất nhập khẩu thủy hải sản Loan Hoan (xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) bị người dân và cán bộ “tố” đánh người dã man

Coi thường pháp luật?

Gặp phóng viên, chị Nguyễn Thị Hương (SN 1974, trú tại xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà) kể trong nước mắt: “Tôi vốn không có nghề nghiệp ổn định, cán bộ xã Thạch Bàn nói là thuê tôi chở cọc tre, chở người để đi cắm cọc tại bãi nuôi hến, tôi đồng ý. Sáng ngày 10/9, vào khoảng 8 giờ, tôi chở cọc ra trước, đoàn công tác ra sau đoàn gồm: có cán bộ địa chính, công an xã và cán bộ huyện. Ra tới nơi, tôi ngồi trên thuyền còn các cán bộ đi cắm, được một lúc thì em của anh “Hoan Thảo” tới và tuyên bố: “Bay (bọn mày) cắm là tau nhổ”. Khoảng 30 phút sau thì anh Hoan chở hàng chục người đi trên một chiếc thuyền tới gồm có đàn ông và phụ nữ. Tới nơi anh Hoan liền đánh anh Thuận (cán bộ địa chính xã Thạch Bàn), sau đó lấy chiếc cọc tre đánh một cú rất mạnh vào tay anh Thuận, anh Thuận ngã xuống nằm dưới đất. Thấy anh Thông (Phó công an xã đang đứng quay phim), anh Hoan liền xông tới đánh nhưng anh Thông đã kịp thời chạy đi. Lúc đó anh Hoan nói: ”Con đĩ ni mi chở cọc cho xã Thạch Bàn cướp đất tau à”, đánh một cái mạnh vào mặt tôi, rồi núm tóc tôi lôi xuống nước đòi nhận nước nhưng rồi lại kéo lên cạn lấy chân chặt vào gáy tôi. Sau đó, là giật chiếc khăn mà tôi đang quàng, trong lúc tôi đau đớn nằm giữa bãi, thấy tôi cầm điện thoại thì em trai anh Hoan liền tới cướp điện thoại nhưng tôi cố giữ thì bị kéo dậy và đấm liên tục vào ngực, vào bụng tôi ngã xuống, nằm không cử động được thì có một người mặc áo xanh liên tục đạp lên lưng. Sau đó, anh Hoan đi tới, đá 2 cái vào người tôi rồi lại thả neo cho thuyền của tôi trôi đi…

Hatinh24h

Chị Hương kể trong nước mắt

Cũng theo chị Hương thì sau khi bị đánh, giật khăn thì chị bị mất chiếc dây chuyền hơn 3 chỉ vàng đeo ở cổ, phía gia đình anh Hoan có đề nghị không khai với cơ quan công an, nói sẽ đền lại. Sau khi nhập viện chị Hương được các bác sĩ chẩn đoán chị bị chấn động não, gãy khúc eo cột sống, hiện đi lại đang gặp rất nhiều khó khăn.

Anh Lưu Văn Thuận (cán bộ địa chính xã Thạch bàn), kể:”Theo nghị quyết của xã thì sau khi thanh lý hợp đồng với anh Hoan thì UBND xã tiến hành cắm cọc chia lô, thửa để chia cho nhân dân sử dụng. Sáng đó, tôi cùng đoàn đang cắm cọc thì anh Hoan tới nói là không cho cắm cọc và đánh tôi là người đầu tiên sau đó là đánh chị Hương. Anh Hoan dùng chiếc cọc tre giáng mạnh vào cánh tay của tôi, sau khi bị đánh thì tôi ngã xuống, chỉ biết nằm ôm cánh tay tưởng chừng đã gãy đôi của mình. Sau khi vào viện, các bác sĩ chẩn đoán” chấn thương đụng dập cơ mặt sau cánh tay phải”, hiện nay tay tôi vẫn còn đau, sưng có người nói phải mổ mới khỏi…”

“Đề nghị xử lý nghiêm”

Nói về hướng xử lý anh Thuận cho biết: ”Với tôi, tôi không có yêu cầu nhiều, tôi chỉ tôi yêu cầu cơ chức năng xử lý nghiêm, đúng pháp luật đúng người đúng tội…”

Trao đổi với pv BVPL, ông Nguyễn Văn Thông, Phó Trưởng công an xã Thạch Bàn cho biết: ”Sáng đó chúng tôi đang làm việc thì anh Hoan xông tới và nói, ”Bọn mày làm cái gì đấy”, “Có ưng đập không”(có muốn bị đánh không)?, “Tao đã bỏ ra đây tiền tỷ”, rồi xông tới đánh anh Thuận, đòi đánh tôi nhưng tôi chạy, sau đó là đánh chị Hương. Chúng tôi chứng kiến cảnh chị Hương bị anh Hoan và nhóm người đánh rất xót xa nhưng không thể làm gì được ngoài việc gọi điện về báo cáo sự việc. Đây là việc làm coi thường pháp luật, tôi đề nghị cấp trên phải xử lý nghiêm, để răn đe những trường hợp khác…”

Anh Lê Minh Hoan, cho Pv BVPL biết: ”Hợp tác xã do vợ tôi đứng tên, tôi chỉ là thành viên, bảo vệ mà thôi. Sáng đó tôi đang ở nhà thì nhận được thông báo có cán bộ xã ra cắm cọc. Tôi gọi điện cho Phó chủ tịch xã Thạch Châu thì được thông báo là ”Có tài sản thì ra giữ”. Khi tôi ra, thì thấy họ đang cắm cọc ranh giới tôi nói muốn cắm thì phải có mặt cả 2 xã, tôi không cho cắm. Tôi có lấy cọc đánh 1 cái vào anh Thuận. Còn với chị Hương là “con cướp đất”, tôi có kéo khẩu trang chứ tôi không đánh mà là thằng chú (tức là anh Lê Minh Hiền) đánh.!? Sau khi chuyện xảy ra thì tôi có nói với những người đó là cứ đi viện điều trị hết bao nhiêu đưa giấy tờ về tôi thanh toán. Sau khi nằm bệnh viện Đa khoa TP.Hà Tĩnh thì chị Hương có yêu cầu đi Hà Nội khám bệnh, còn chúng tôi nói đưa chị Hương ra các bệnh viện tại Nghệ An nhưng chị không đồng ý. Bệnh viện Đa khoa TP. Hà Tĩnh đã xác minh chị Hoan bình thường, chị Hương chỉ là muốn ăn vạ mà thôi!?. Trước pháp luật tôi thừa nhận việc đánh người là hoàn toàn sai,…Nhưng đó là đất của xã Thạch Châu chứ không phải của xã Thạch Bàn, tôi có hợp đồng với xã Thạch Châu…”

Trao đổi với Pv, Thiếu tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng công an huyện Thạch Hà, cho biết: ”Sau khi tiếp nhận sự việc chúng tôi đã giao trách nhiệm cho gia đình anh Hoan là phải điều trị sức khỏe cho những người bị đánh. Còn chuyện chị Hương nói mất dây chuyền thì có nghe bên kia nói có chấp nhận đền. Về phía cơ quan công an, quan điểm là xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật…”

Theo Phi Long-Bá Thanh/báo BVPL Số 82

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP