Can Lộc

Hà Tĩnh: Đang xét xử vụ hỗn chiến tập thể 1 người chết

Vào lúc 8h sáng nay (14/11), Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” và cố ý làm hư hỏng tài sản xảy ra ở đập Trống xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào ngày 8/1/2013.

>> Can Lộc: Hỗn chiến giữa các nhóm “quặng tặc”

Theo cáo trạng của viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và qua điều tra của cơ quan cảnh sát huyện Can Lộc đã quyết định truy tố đối với các bị can Nguyễn Viết Lợi SN 1976), Nguyễn Viết Nam (SN 1990), Nguyễn Viết Thành (SN 1976) cùng trú tại xóm 6 xã Gia Hanh – Can Lộc – Hà Tĩnh; Nguyễn Văn Thịnh (SN 1986, ở Phú Lộc – Can Lộc – Hà Tĩnh) về tội “giết người” và “cố ý làm hư hỏng tài sản” theo điểm n khoản 1 điều 93 và điểm g khoản 2 điều 143 bộ luật hình sự.

Đối với Nguyễn Văn Hưng (SN 1981, ở xóm 6, Cư Mgar – huyện Cư Mgar – Đắc Lắc) bị truy tố về tội “giết người” theo điều 93 bộ luật hình sự.


Còn Nguyễn Viết Hoàn (SN 1979), Nguyễn Viết Quang (SN 1965) cùng ngụ tại xóm 6, xã Gia Hanh – Can Lộc – Hà Tĩnh) bị truy tố về “tội cố ý làm hư hỏng tài sản” theo điểm g khoản 2 điều 143 bộ luật hình sự.


Đáng ra theo lịch trình phiên tòa sơ thẩm sẽ được xét xử vào ngày 11/10. Tuy nhiên đến phút cuối cùng tòa án lại thông báo hoãn phiên tòa vì người bị hại là chị Nguyễn Thị Hằng( vợ của nạn nhân Lam) đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Can Lộc không thể tham dự phiên tòa nên phiên tòa đã được dời tới ngày 14/11.



Nhân chứng khai báo trước hội đồng xét xử.


Dù 8h mới bắt đầu xét xử nhưng theo ghi nhận của pv Người đưa tin lúc 7h tại hội trường xét xử tầng 3, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh (số 94 Phan Đình Phùng – thành phố Hà Tĩnh) đã có rất nhiều người nhà, người thân của bị cáo đến tham dự phiên tòa.


Tại phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo đã thành khẩn khai báo sự việc. Chỉ có lời khai của bị cáo Nguyễn Văn Hưng trước tòa mâu thuẫn với lời khai trong khi cơ quan điều tra xét hỏi về việc Hưng có sử dụng khẩu súng để bắn hay không?.


Khi chủ tọa phiên tòa hỏi lý do vì sao lời khia của bị cáo trước cơ quan điều tra lại mâu thuẫn với lời khai trước tòa. Bị cáo Hưng trả lời “lúc đó do bị cáo chủ quan không đọc kĩ biên bản”. Chủ tọa phiên tòa đã đề nghị bị cáo Hưng suy nghĩ lại và thành khẩn hơn.



Vợ nạn nhân mang di ảnh bị hại đến dự phiên tòa.


Cũng trong phiên tòa sơ thẩm, ngoài những nhân chứng mà cơ quan công an đã lấy lời khai, luật sư bào chữa cho bên phía bị hại đã đề nghị có thêm một số nhân chứng là Nguyễn Văn Lập, Lê Văn Luận, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Sĩ Tài. Tuy nhiên những nhân chứng này chỉ chứng kiến việc xe ô tô của anh Nguyễn Viết Hùng chứ không chứng kiến sự việc đánh nhau gây nên cái chết cho anh Nguyễn Sĩ Lam.



Rất đông người đến dự phiên xét xử sáng nay tại tòa an nhân dân tỉnh Hà Tĩnh.


Vào lúc 14h chiều, phiên tòa sơ thẩm tiếp tục diễn ra.


Nguyên An – Đức Lê

Người Đưa Tin

  Từ khóa: Vực Trống , hỗn chiến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP