Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Đáng thương bé gái 3 tháng tuổi bị bỏ rơi và tấm lòng của “người mẹ bất đắc dĩ”

Tình cảnh ngặt nghèo của bé gái bị bỏ rơi được phụ nữ tốt bụng nhận về nuôi

Bước vào Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, chúng tôi ai cũng xót thương trước tình cảnh bé Uông Mai Khôi vừa tròn 3 tháng tuổi đang bị chứng bệnh viêm phổi biến chứng hành hạ. Dù người mẹ đã ẵm ờ, ôm ấp bé vào lòng, nhưng bé gái có khuôn mặt, đôi mắt đẹp như thiên thần vẫn cứ khóc thét liên hồi. Nhìn con khóc, thở khò khè, nước mắt chị cứ ngân ngấn trên khuôn mặt hốc hác, đen sạm.

 Bé Mai Khôi bị mẹ đẻ bỏ rơi, hiện bị chứng bệnh viêm phổi nặng, phải nhập viện.

Bé Mai Khôi bị mẹ đẻ bỏ rơi, hiện bị chứng bệnh viêm phổi nặng, phải nhập viện.

Bác sỹ Kiều Mai Thủy, Trưởng Khoa Nhi BVĐK Hương Sơn (Hà Tĩnh), người đang khám bệnh cho bé chia sẻ chị thực sự cảm động, khâm phục tấm lòng nhân hậu của chị Nguyễn Thị Lý. “Cháu bé nằm trên giường bệnh mà chị Lý đang nuôi nấng, chăm sóc xem như đứa con ruột thịt ấy, sinh ra quá đỗi bất hạnh. Mẹ bé bỏ rơi cháu khi vừa sinh, chị Lý dẫu nghèo khó, nhưng tấm lòng thật nhân hậu, chị nhận bé về chăm sóc, nuôi dưỡng như đứa con ruột thịt” – bác sỹ Thủy đượm buồn nói với tôi.

Chị Thủy bế con lên rồi kể, sáng ngày 22/2/2016, vì không chịu được những cơn đau quằn quại của chứng ung thư vú chị đã tìm đến Bệnh viện 115 ở Nghệ An để thăm khám bệnh. Đang chờ làm thủ tục, một thiếu nữ xinh xắn, tay cầm cái giỏ bế theo một em bé đi thẳng về phía chị. Cô bé nhờ chị bế con để đi mua thức ăn, nhưng chị chờ mãi người mẹ trẻ vẫn không quay lại. Nghĩ dại mẹ bé bị chuyện gì đó không hay, chị Lý đã thuê phòng gần bệnh viện, sáng hôm sau bế ra cổng viện tiếp tục chờ đợi mẹ bé đến. Nhưng rồi mẹ bé vẫn bặt vô âm tín.

Nhà chị Lý nghèo lắm, nhưng chị xem đó như định mệnh, không nỡ bỏ bé trong tình cảnh này. Chị đã dành tiền khám bệnh mua sữa, đồ sơ sinh đón xe đưa bé về quê. Nghe chị trình bày ai trong gia đình cũng thương, đồng ý chăm sóc bé. Mấy ngày sau gia đình chị Lý đặt tên bé là Mai Khôi, sau đó đến chính quyền địa phương làm giấy khai sinh, đăng ký hộ tịch cho bé. Một thành viên mới với bao niềm vui.

Chị Lý và gia đình xem Mai Khôi đến với gia đình như là định mệnh. Gia đình chị dành hết mọi tình cảm cho thành viên mới của gia đình.
Chị Lý và gia đình xem Mai Khôi đến với gia đình như là định mệnh. Gia đình chị dành hết mọi tình cảm cho thành viên mới của gia đình.

Nhưng số phận thật quá trớ trêu với bé Mai Khôi cũng như gia đình chị Lý. Ít ngày sau khi về với gia đình chị Lý đến nay, bé Mai Khôi phải nhập viện nhiều lần. Chứng bệnh viêm phổi hành hạ khiến bé bị ho nhiều, miệng bị loét. Bé gần như ít ngủ, khóc suốt ngày đêm.

Chị Lý đã nén những cơn đau, bán bất cứ thứ gì, giao nhà cửa cho chồng để đưa bé Mai Khôi đi chữa trị. Cảm động hơn chị còn bàn vợ chồng đứa con gái sắp đến ngày sinh nở về nhà bố mẹ ở để vừa tiện chăm sóc con, nay mai cho bé Mai Khôi bú ké. Những ngày chờ sinh, con gái chị cũng lên viện đỡ đần thêm cho mẹ chăm sóc em bệnh tật. “Nín đi em, đừng khóc nữa, chị thương em quá. Em mà thế này mẹ không chịu được. Mẹ và chị phải làm sao để em lành bệnh bây giờ”- con gái chị Lý cưng nựng em gái Mai Khôi khiến những người như chúng tôi không cầm được cảm xúc.

Bị chứng bệnh viêm phổi biến chứng bé Mai Khôi đang được các bác sỹ tại Khoa Nhi BVĐK huyện Hương Sơn quan tâm đặc biệt.
Bị chứng bệnh viêm phổi biến chứng bé Mai Khôi đang được các bác sỹ tại Khoa Nhi BVĐK huyện Hương Sơn quan tâm đặc biệt.

Thương bé Mai khôi bao nhiêu, cả y bác sỹ, người dân đều cảm phục tấm lòng của chị Lý và gia đình chị. Các bác sỹ tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Hương Sơn xem Mai Khôi như con, luôn để tâm theo dõi, săn sóc. Thương chị Lý vất vả, khó khăn, các y bác sỹ còn mong muốn cộng đồng chung tay giúp đỡ chị Lý để cùng nuôi nấng bé Mai Khôi khôn lớn.

Gia cảnh nghèo khó không ngăn được tình yêu thương mà các thành viên trong gia đình chị Lý dành cho bé Mai Khôi.
Gia cảnh nghèo khó không ngăn được tình yêu thương mà các thành viên trong gia đình chị Lý dành cho bé Mai Khôi.

Được sống trong niềm yêu thương, đùm bọc của gia đình chị Lý bé Mai Khôi có lẽ đã vơi đi phần nào nỗi bất hạnh nghiệt ngã của cuộc đời. Nhưng, hôm tìm về gia đình chị Lý ở xóm Kim Lĩnh, xã Sơn Mai, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, chứng kiến gia cảnh nghèo khó của gia đình chị tôi hiểu hành chuỗi ngày phía trước của bé còn quá nhiều trắc trở. Với cơ địa còn non yếu của bé Mai Khôi chỉ có tình thương yêu, đùm bọc của gia đình chị Lý thôi chưa đủ, bé đang cần thêm sự giúp đỡ của những tấm lòng.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Lý, xóm Kim Lĩnh, xã Sơn Mai, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

ĐT: 0125.906.2586.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP