Tin

Hà Tĩnh: Dân “tố” cán bộ huyện và hiệu trưởng Tiểu học đến nhà đe dọa

Bị vợ chồng ông Trần Quốc Việt – Trưởng phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) và bà Lê Thị Thủy – Hiệu trưởng Trường tiểu học Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) tìm tới nhà lăng mạ, đe dọa cho người đến “xử”, bà Phan Thị Hiền Lương đã phải gửi đơn cầu cứu tới các cơ quan chức năng.

Vừa qua báo nhận được đơn thư tố cáo của bà Phan Thị Hiền Lương (trú tại ngã tư Thạch Khê, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về việc gia đình ông Trần Quốc Việt, Trưởng phòng Kinh tế – Hạ tầng và bà Lê Thị Thủy – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Linh và con trai tới nhà chửi bới, đe dọa làm ảnh hưởng đến tinh thần, tính mạng.

Theo đơn tố cáo của bà Lương thì chỉ vì chia sẻ một bài viết và bình luận trên mạng xã hội Facebook mà ngày 17/8 lúc đi viếng người thân, bà Lương đã bị bà Thủy lăng mạ thậm tệ và hăm dọa.

Theo bà Lương việc mình chia sẻ bài viết: “Hiệu trưởng trường mầm non ăn chặn tiền của các cháu” và bình luận “Như thế cô mới có nhà lầu xe hơi chứ. Ở Hà Tĩnh Hiệu trưởng trường THTL thay xe như thay áo, còn đi xế hộp nữa cơ” là hoàn toàn có thật vì trong thời gian ngắn vị hiệu trưởng này đã đổi 3 xe liên tục, cái thì bán, cái thì cho con gái và hiện tại bà đang đi xe Lexus BS 38A128.69.

Cán bộ huyện và hiệu trưởng Tiểu học đến phòng trọ của bà Phan Thị Hiền Lương để đe dọa

Đến khoảng 19h22 phút ngày 17/8, gia đình bà Thủy và ông Việt và con trai đã xuống tận nhà bà Lương để chửi bới, hăm dọa. Thậm chí ông Việt con văng những lời lẽ rất chợ búa “tao sẽ  xử mày, con tâm thần, con đĩ, con điên”, lúc lên xe ô tô rồi ông Việt vẫn còn bảo anh Nam con trai của mình xông vào đánh nhưng vì có đông người ở đó nên không thực hiện được – Bà Lương nói.

Giải thích về vấn đề này, bà Lê Thị Thủy – Hiệu trưởng trường Tiểu học Thạch Linh cho rằng, đó là vấn đề gia đình. Vì đợt vừa rồi vô tình được một cô giáo trong trường nói và gửi cho tin nhắn việc chị Hiền Lương có nói đến mình ăn bớt khẩu phần các cháu, đi xe đắt tiền và dùng đồ hàng hiệu.

Bà Lê Thị Thủy – Hiệu trưởng trường Tiểu học Thạch Linh phân trần với PV

Trao đổi về việc hai vợ chồng chỉ là công chức bình thường nhưng chỉ trong một thời gian ngắn mà thay đổi xe liên tục thì bà Thủy cho rằng, việc đó thì có các cơ quan kiểm tra, nhà chị minh chứng được tài sản rõ ràng, còn không tham ô tham nhũng. Anh Việt nhà chị rất thận trọng ngay cả khi mua xe chồng chị cũng đã hỏi ý kiến của Chủ tịch UBND huyện là anh Hà rõ ràng, chưa nói đến gia đình chị có 7 đứa cháu ở Mỹ, 5 đứa cháu ở Úc bây giờ con trai chị đang làm hồ sơ để đi Úc du học. Con gái chị lấy chồng nhà giàu, còn hai vợ chồng thì đều hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao.

Đơn kêu cứu của bà Phan Thị Hiền Lương gửi các cơ quan báo chí

Trao đổi với chúng tôi ông Trần Việt Hà – Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cho biết, anh cũng đã nhận được điện thoại phản ánh của cô Hiền Lương về vấn đề này, nhưng đơn thư thì chưa.

Ông Hà cho hay, trách nhiệm của huyện khi nhận được đơn thư phản ánh về cán bộ của mình thì anh sẽ gọi đồng chí Việt cùng cả văn phòng, phòng nội vụ sang để trả lời rõ ràng.

Còn về vấn đề ông Việt mua xe thì chúng tôi không biết, ở cơ quan chuyên môn thì hỏi chứ chuyện cá nhân gia đình thì làm gì hỏi. Ông Hà còn cho rằng chiếc xe Lexus mà Trưởng phòng Kinh tế – Hạ tầng mua chắc cả huyện Thạch Hà cũng chẳng có mấy con.

Theo anh Đoàn Tiến Đạt – Chánh Văn Phòng UBND huyện Thạch Hà thì văn phòng chưa nhận được đơn, nhưng sau khi tiếp nhận được thông tin qua báo chí rồi thì trách nhiệm nào thuộc về quản lý cán bộ công chức theo quy định của pháp luật.

Diệp Bình – Bùi Trung/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP