Nghi Xuân

Hà Tĩnh: Đâm chết bạn nhậu từ việc trúng thưởng 4 chai bia

Sáng 13-11-2014, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phan Mạnh Long (21 tuổi, trú xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về tội “giết người”.

Bị cáo Phan Mạnh Long

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ  ngày 26-5-2014, Long với Trần Văn Điệp (21 tuổi, trú xã Cổ Đạm) được hai người bạn rủ đi uống rượu. Sau một lúc hết rượu, cả bọn tiếp tục mua bia về uống. Trong quá trình khui bia, thấy có trúng thưởng khuyến mãi 4 chai, Long xung phong đi đổi.  Thay vì lấy hết số bia trúng thưởng, Long chỉ  lấy 3 chai, chai còn lại Long đổi lấy một gói thuốc lá. Cho rằng Long chơi không đẹp, sau cuộc nhậu Điệp đã túm cổ áo đánh vào mặt bạn. Mặc dù đã được bạn bè can ngăn, lấy xe chở về nhà, nhưng sau đó, Long đã xách theo một con dao nhọn đi tìm Điệp để “rửa nhục”. Khi đến nơi, Long cầm một hòn đá ném Điệp nhưng không trúng. Thấy vậy, Điệp lao ra ẩu đả với Long. Mặc cho bạn bè can ngăn, Long rút con dao nhọn thủ sẵn trong người ra đâm liên tiếp vào người khiến Điệp tử vong tại chỗ. Hai người bạn vào can ngăn cũng bị Long đâm trúng gây thương tích nhẹ.

Xét thấy bị cáo Long đã thành khẩn khai báo, bản thân bị động kinh, hành vi phạm tội xảy ra trong điều kiện hạn chế nhận thức. TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt Long 13 năm tù về tội “giết người”. Ngoài ra, bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại 51,1 triệu đồng.

Văn Tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP