Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Đại diện nhiều cơ quan nhà nước xin giảm án cho một bị cáo

Thay vì đề nghị pháp luật nghiêm trị những kẻ vi phạm pháp luật nghiêm trọng, nhiều cơ quan đã xin HĐXX giảm hình phạt cho 1 bị cáo “đặc biệt”.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 29/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa hình sự, xử sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, liên quan đến việc giải tỏa bồi thường giải phóng mặt bằng Formosa.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử.

Tại phiên toà, đại diện cơ quan công tố – VKSND cáo trạng luận tội, đề nghị mức án 10-20 năm tù đối với các bị cáo Nguyễn Văn Bổng (nguyên Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh); Phạm Huy Tường (nguyên trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường); Lê Xuân Nghinh (nguyên Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Long); Lê Quang Hà (nguyên Phó Chủ tịch xã Kỳ Long) là những thuộc cấp cũng bị truy cứu.

Hai bị cáo khác là Hồ Xuân Cường (nguyên cán bộ Hội đồng Bồi thường GPMB huyện Kỳ Anh) và Lê Công Diếu (nguyên Chủ tịch UBND xã Kỳ Phương) bị truy tố theo khoản 2 Điều 165 BLHS (khung hình phạt 3 – 12 năm tù).

Riêng bị cáo Lê Hữu Diện (nguyên chủ tịch UBND xã Kỳ Long) vừa qua đời nên bị đình chỉ truy tố.

Sáng ngày và chiều 30/11, phiên tòa tiếp tục xét xử ngày thứ 2. Sau phần tranh luận tại toà, đại diện một số cơ quan nhà nước liên quan đã đứng ra xin giảm án cho ông Bổng.

Theo cáo trạng, hành vi vi phạm pháp luật của ông Bổng và các cộng sự là hết sức nguy hiểm, gây thiệt hại lớn về kinh tế, làm suy giảm niềm tin trong nhân dân.

Dư luận tại Hà Tĩnh đã hết sức bất bình trước thái độ xin giảm án phạt của những người đại diện cho UBND xã Kỳ Long, Ban Quản lý dự án tỉnh Hà Tĩnh…

Được biết, sáng ngày 1/12, HĐXX sẽ tiến hành tuyên án đối với các bị cáo.

PVMT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP