Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh đã có nhà ở cho người thu nhập thấp

Dự án nhà ở xã hội chính thức khởi công, mở ra cơ hội cho người dân có thu nhập thấp được sở hữu một ngôi nhà với khuôn viên sống tiện ích giữa lòng TP.Hà Tĩnh.

Chiều 2/12, dự án thí điểm nhà ở xã hội do Quỹ đầu tư phát triển Hà Tĩnh làm chủ đầu tư đã được chính thức khởi công.

Tham dự lễ khởi công có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương. Về phía tỉnh Hà Tĩnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo địa phương nhấn nút khởi công.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Trọng Hiếu, Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển Hà Tĩnh chia sẻ, dự án thí điểm nhà ở xã hội là một dấu mốc quan trọng trong 5 năm Quỹ được hình thành và phát triển. Ông cũng khẳng định dự án được quy hoạch, thiết kế và xây dựng đầy đủ các chức năng, tiện ích, an toàn và đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp. Khi hoàn thành dự án sẽ là mô hình mẫu về phát triển nhà ở tại Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Trọng Hiếu, Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển Hà Tĩnh.

Dự án thí điểm nhà ở xã hội nằm tại khối phố Hòa Linh, phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh với vị trí gần trường học, bệnh viện, bến xe và các trung tâm thương mại… Giai đoạn 1 của dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt xây dựng gần 500 căn hộ trên diện tích 3,97ha, với tổng kinh phí gần 400 tỷ đồng.

Một góc phối cảnh tại dự án nhà ở xã hội.

Điểm nhấn của dự án là mật độ xây dựng chỉ 38% với đầy đủ các phân khu chức năng gồm khu nhà ở có diện tích hơn 9.000m2 với 6 tòa nhà cao 11 tầng, tổng gần 1.000 căn hộ; khu nhà ở thương mại có diện tích hơn 7.000m2, khu cảnh quan, khu vui chơi, thể dục, thể thao có diện tích hơn 10.000m; ngoài ra còn có phòng tập gym, trường mẫu giáo, nhà hàng, siêu thị mini, phòng sinh hoạt cộng đồng… tạo thành một quần thể kiến trúc với môi trường sống tiện nghi, văn minh, hiện đại.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP