Pháp luật

Hà Tĩnh: Đã chịu 4 tiền án lừa đảo, ra tù tiếp tục chiếm đoạt hơn 17 tỷ đồng

Đã có 4 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ra tù, "nữ quái" sinh năm 1958 tiếp tục lừa đảo, chiếm đoạt 17,4 tỷ đồng của hàng chục người bị hại.

Sáng nay, 7/6, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Cao Thị Tâm (SN 1958, trú tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của 22 bị hại, với tổng số tiền chiếm đoạt gần 17,4 tỷ đồng.

Bị cáo Cao Thị Tâm trước bục khai báo.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh, Cao Thị Tâm đã có 4 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Sau khi ra tù, Tâm không chịu làm ăn mà tiếp tục thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác để tiêu xài cá nhân.

Trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến năm 2017, bằng các thủ đoạn gian dối, Cao Thị Tâm đã 243 lần thực hiện hành vi lừa đảo 22 người.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, bị cáo Tâm dùng thủ đoạn thuê, mượn xe sang, ăn mặc đồ hiệu và thường xuyên đi lại, ăn tiêu ở các khách sạn, nhà hàng sang trọng trong và ngoại tỉnh để "giao dịch các phi vụ lớn" nhằm gây niềm tin cho những người bị hại.

Vì tin tưởng Tâm, nhiều người đã tự nguyện đem tiền cho Tâm vay hàng chục lần, với số tiền của 22 bị hại lên đến gần 17,4 tỷ đồng.

Sau khi có đơn tố cáo của người bị hại gửi các cơ quan chức năng, cuối năm 2017, Cao Thị Tâm đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Trên cơ sở kết quả hoạt động xét xử, các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, căn cứ vào các quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử TAND tỉnh đã tuyên phạt Cao Thị Tâm án tù chung thân, buộc bị cáo phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP