Trong nước

Hà Tĩnh: Đại hội, Hội Người cao tuổi: Phát huy gương sáng tuổi cao

Sáng 27/10, tại thành phố Hà Tĩnh, Hội người cao tuổi tỉnh đã tổ chức trọng thể Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự Đại hội có Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh; Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện; cùng đại diện các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh.

Nhiệm kỳ qua Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng, củng cố và hoàn thiện tổ chức hội từ tỉnh đến huyện, xã với trên 165.000 cụ tham gia.

Ban chấp hành Hội Người cao tuổi nhiệm kỳ 2016 – 2021, gồm 11 người.

Bên cạnh đó, tổ chức hội các cấp không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, hướng  trọng tâm vào chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi. Tuyên truyền, vận động, phát triển trên 2500 câu lạc bộ; xét duyệt làm thủ tục cho trên 40.000 cụ được hưởng chế đội bảo trợ xã hội; tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ chu đáo và trang trọng.

Thông qua chương trình mắt sáng, Hội Người cao tuổi tỉnh đã phối hợp, huy động được hơn 5,2 tỷ đồng để mổ đục thủy tinh thể đưa lại ánh sáng, niềm vui cho gần 5500 cụ. Mục tiêu sống vui, sống khỏe, sống có ích được đông đảo hội viên hưởng ứng, có ý thức rèn luyện và nêu gương sáng.

Nhiều cụ tuy tuổi cao, sức yếu vẫn tham gia sinh hoạt, vận dụng trí tuệ, kinh nghiệm, đóng góp nhiều ý kiến giúp địa phương triển khai có hiệu quả các phong trào, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Nhất là thực hiện cuộc vận động học tập, làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp hội đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa.

Đại biểu về dự Đại hội.

Cùng với gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng, nhà nước, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh, các cụ tích cực động viên con cháu hiến đất, hiến cây làm đường giao thông, thực hiện chương trình bảo vệ môi trường, tham gia xây dựng nông thôn mới…

Trên cơ sở đánh giá đúng những kết quả đạt được cũng nhưng nêu lên những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã đề ra mục tiêu tổng quát là: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đẩy mạnh xã hội hóa xây dựng nguồn lực để chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi; hướng về cơ sở, lấy hội viên làm trung tâm để tổ chức hoạt động. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”.  Tích cực đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam và Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Phan Cao Thanh và đại diện Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã nhiệt liệt chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà Hội người cao tuổi Hà Tĩnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong đó khẳng định: Hội người cao tuổi Hà Tĩnh là điểm tựa của người cao tuổi; phát huy vai trò tuổi cao, gương sáng góp phần vào công cuộc đổi mới xây dựng quê hương đất nước.

Ông Phan Cao Thanh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, phát biểu tại Đại hội.

Ông Phan Cao Thanh khẳng định: Chăm lo bảo vệ sức khỏe người cao tuổi là xu thế tất yếu của tất cả các quốc gia, là thước đo cho nền văn hóa, văn minh của các dân tộc và Đảng, Nhà nước và Tỉnh nhà đã có nhiều hành động quan tâm, chăm lo sức khỏe và phát huy vai trò người cao tuổi…

Ông Phan Cao Thanh nhấn mạnh, hiện nay tỉnh nhà đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức đan xen, Hội Người cao tuổi tỉnh cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, xây dựng củng cố tổ chức hội ngày càng vững mạnh, đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Trước hết, tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với đẩy mạnh Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy mong muốn, các cấp ủy, chính quyền, hội người cao tuổi cùng toàn thể nhân dân chung tay để sự nghiệp chăm sóc người cao tuổi và phát huy uy tín, hiểu biết, kinh nghiệm người cao tuổi được tốt hơn. Tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi được “sống vui – sống khỏe – sống có ích”, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Phát huy tinh thần dân chủ, trí tuệ, Đại hội đã tiến hành bầu 15 người vào Ban chấp hành Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tại phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành Hội người cao tuổi đã bầu bà Trần Thị Kim Hoa, nguyên Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ giữ chức Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Nhân dịp này Trung ương hội người cao tuổi Việt Nam đã chia sẻ khó khăn, mất mát với đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh, đồng thời trao tặng 40 triệu đồng ủng hộ người cao tuổi bị thiệt hại nặng nề trong trận lũ vừa qua.

Văn Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP