Giáo dục

Hà Tĩnh: Cựu chiến binh tặng xe đạp cũ cho học sinh nghèo ngày khai giảng

Là một CCB bị thương trong chiến tranh, cuộc sống còn khó khăn nhưng ông gom góp từng đồng từ nghề sửa xe đạp để mua những chiếc xe đạp cũ về tu sửa và gửi tặng cho 5 học sinh nghèo trong ngày lễ khai giảng.

Lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018 của trường tiểu học Mỹ Lộc, Can Lộc (Hà Tĩnh) diễn ra trong không khí nô nức, phấn khởi của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường". Và nó càng ý nghĩa hơn trước nghĩa cử cao đẹp của một cựu chiến binh, khi ông tặng 5 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo của trường.

Đó là cựu chiến binh Trần Trung Thực (68 tuổi), ở thôn Sơn Thủy, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Cựu chiến binh Trần Trung Thực gom góp tiền mua những chiếc xe đạp cũ tu sửa tặng cho học trò nghèo trong ngày khai giảng năm học mới.

“Cho đến chiều hôm qua, nhà trường rất bất ngờ khi nhận được 5 chiếc xe đạp cũ nhưng còn rất tốt. Sáng nay, trường chưa kịp xét nên mời lãnh đạo trường và các em đội viên nhận tượng trưng. Món quà rất ý nghĩa, vượt lên giá trị của một chiếc xe đạp bình thường. Chúng tôi sẽ phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh để xét tặng cho 5 em học sinh trong chiều nay”, cô giáo Bùi Thị Kim Giang - Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Có mặt trong lễ khai giảng, ông Trần Đình Trung - Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc cho biết: “Cựu chiến binh Trần Trung Thực là nạn nhân chất độc da cam, làm nghề sửa xe đạp là một tấm gương về hình ảnh của Bộ đội Cụ Hồ, tình yêu thương đồng đội và giàu lòng nhân ái”.

Những chiếc xe đạp cũ của CCB Trần Trung thực gửi tặng trong buổi lễ khai giảng có giá trị nhân văn sâu sắc.

Ông Thực bị thương trong chiến tranh nhưng do thất lạc hồ sơ nên chỉ được hưởng chế độ nạn nhân chất độc da cam. Cuộc sống hiện tại của ông còn nhiều khó khăn, ngoài chế độ hàng tháng 1.670.000 đồng, từ ngày giải ngũ, ông gắn bó với nghề sửa xe đạp.

Khi chúng tôi tìm đến nhà của CCB Trần Trung Thực, ông vẫn đang cặm cụi sửa xe, thuyết phục mãi ông mới đồng ý trả lời.

“Thấy nhiều gia đình còn khó khăn, các cháu đi học khá xa rất vất vả, hàng ngày tôi tích góp năm, mười nghìn bỏ ống. Vừa rồi, tôi mở ống, trích thêm ít tiền từ chế độ mua được 5 chiếc xe đạp cũ, thay săm lốp, xích líp và các phụ kiện mới gửi lên cho trường tiểu học Mỹ Lộc tặng cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, ông Trần Trung Thực chia sẻ.

Vừa làm, ông vừa chia sẻ: “Nếu việc làm đó có ý nghĩa thì năm sau tôi sẽ cùng các đồng đội của mình cùng chung tay giúp đỡ, động viên các cháu nhiều hơn”.

Dù chiến tranh đã qua, cuộc sống của nhiều cựu chiến còn gặp khó khăn nhưng hầu hết họ đều nêu cao phẩm chất tốt đẹp của Anh bộ đội Cụ Hồ. Từng việc làm nhỏ của họ luôn để lại những giá trị nhân văn tốt đẹp, có sức lan tỏa.

Tác giả: Quốc Hiệp

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP