Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Cưỡng chế thu hồi đất, bảo vệ thi công dự án nâng cấp tỉnh lộ 27

Sáng 1/8, UBND huyện Thạch Hà đã tổ chức bảo vệ thi công dự án nâng cấp tỉnh lộ 27 đoạn qua xóm Bắc Bình, xã Tượng Sơn sau khi công bố quyết định cưỡng chế thu hồi đất của Chủ tịch UBND huyện đối với hộ gia đình không bàn giao mặt bằng, có hành vi cản trở và khiếu kiện, khiếu nại.

Dự án nâng cấp tỉnh lộ 27 có tổng chiều dài gần 9,5km, đi qua địa bàn 4 xã: Tượng Sơn, Thạch Thắng, Thạch Trị và Thạch Văn (Thạch Hà) với tổng mức đầu tư hơn 139 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, GPMB là gần 14 tỷ đồng.


Triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, Hội đồng đền bù, GPMB huyện đã kiểm kê, lập hồ sơ đền bù cho 538 tổ chức, cá nhân có liên quan. Quá trình lập phương án bồi thường, Hội đồng đền bù, GPMB huyện Thạch Hà đã thực hiện đúng quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật, đảm bảo công khai, chính xác.


Đến nay, có 530 hộ gia đình, tổ chức bị ảnh hưởng đã nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Riêng đoạn tuyến từ trạm điện xã Tượng Sơn về cầu Đò Hà còn 8 hộ dân thuộc thôn Bắc Bình, xã Tượng Sơn chưa chịu nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng.

Cưỡng chế thu hồi đất, bảo vệ thi công dự án nâng cấp tỉnh lộ 27

Nhà thầu huy động tối đa phương tiện, máy móc và nhân công tập trung thi công


Mặc dù UBND huyện Thạch Hà và các ngành liên quan đã nhiều lần tổ chức đối thoại, tuyên truyền, vận động, giải thích cho các hộ gia đình về việc cần thiết phải thu hồi đất nhưng 8 hộ gia đình vẫn không bàn giao mặt bằng, có hành vi cản trở và khiếu kiện, khiếu nại.


Để đảm bảo tiến độ thi công, sáng nay, UBND huyện Thạch Hà đã triển khai lực lượng thu hồi đất và bảo vệ thi công. Sau khi công bố quyết định cưỡng chế thu hồi đất của Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà, các đơn vị đã triển khai lực lượng, cắm mốc, biển cấm và hàng rào khu vực thi công; nhà thầu cũng đã huy động tối đa phương tiện, máy móc và nhân công tập trung thi công trong thời gian ngắn nhất.


Buổi sáng ra quân bảo vệ thi công an toàn, các hộ dân bị thu hồi đất không đến hiện trưởng chống đối, cản trở.


Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Quốc Hương cho biết, ngay trong buổi sáng đã có 2 hộ gia đình đến nộp đơn xin nhận tiền đền bù và bàn giao diện tích đất bị thu hồi.


Thăng Long

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP