Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Cưỡng chế thi hành án một doanh nghiệp xây dựng

Quá trình tổ chức thi hành án, mặc dù đã được cơ quan thi hành án triệu tập đến làm việc, động viên, giáo dục, thuyết phục nhưng người phải thi hành án là Công ty Ngân Anh Vương (TP.Hà Tĩnh) đã không tự nguyện thi hành án nên Hội đồng thi hành án đã tiến hành cưỡng chế, niêm phong tài sản.

Hội đồng thi hành án tiến hành các thủ tục theo quy định pháp luật

Sáng ngày 9/3, Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) TP.Hà Tĩnh phối hợp với các lực lượng chức năng đã tiến hành cưỡng chế đối với Công ty CP Xây dựng Ngân Anh Vương (Cty Ngân Anh Vương), (có địa chỉ 7, ngách 6/3, đường Trần Phú, phường Trần Phú, TP.Hà Tĩnh) do ông Trương Minh Hoa làm Giám đốc theo bản án số 02/2017/KDTM-ST, ngày 15/8/2017.

Theo bản án số 02/2017/KDTM-ST của TAND TP.Hà Tĩnh, Cty Ngân Anh Vương và Ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh Thành Sen đã kí kết 2 hợp đồng tín dụng. Hợp đồng thứ nhất số 12/HĐTD, 27/8/2010, số tiền vay là 2,5 tỷ đồng, thời hạn vay là 12 tháng. Hợp đồng tín dụng thứ 2 số 66/HĐTD ngày 9/9/214, số tiền vay là 1,2 tỷ đồng, thời hạn 12 tháng. Hai hợp đồng này được đảm bảo bằng các tài sản gồm: Quyền sử dụng đất và nhà ở gắn liền với đất thửa số 289, tờ bản đồ số 1 tại phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh, đã được cấp giấy CNQSDĐ T118952 mang tên ông Bùi Trọng Cường. Và quyền sử dụng đất thửa số 33, tổ 8, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh, đã được cấp giấy CNQSDĐ số AM359481 mang tên Trương Minh Hoa và Bùi Kim Thanh...

Ngôi nhà của Cty Ngân Anh Vương bị Hội đồng thi hành án niêm phong

Tính đến ngày 15/8/2017, Cty Ngân Anh Vương nợ phía ngân hàng số tiền gốc lẫn lãi là 3.932.631.968 đồng. Vì thế TAND TP.Hà Tĩnh đã buộc Cty Ngân Anh Vương trả cho ngân hàng toàn bộ số tiền trên nếu không sẽ yêu cầu phát mãi 2 tài sản để đảm bảo thu hồi nợ.

Căn cứ bản án số 02/2017/KDTM-ST, ngày 15/8/2017 của TAND TP.Hà Tĩnh, căn cứ Quyết định thi hành án số 36/QĐ-CCTHA ngày 9/10/2017 của Chi cục THADS TP.Hà Tĩnh, căn cứ Quyết định Cưỡng chế THA số 04/QĐ-CCTHA, ngày 21/01/2018 của Chi cục THADS TP.Hà Tĩnh... Do Cty Ngân Anh Vương không tự nguyện thi hành án nên Hội đồng thi hành án phải cưỡng chế.

Sáng ngày 9/3, Chi cục THADS TP Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng chức năng đã tiến hành cưỡng chế tài sản đối với Cty Ngân Anh Vương tại số nhà 07, ngách 06/03, đường Trần Phú, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh.

Trao đổi với báo PLVN, ông Nguyễn Trọng Quảng - Chấp hành viên, Chi cục THADS TP Hà Tĩnh cho biết: “Quá trình tổ chức thi hành án, mặc dù đã được cơ quan thi hành án triệu tập đến làm việc, động viên, giáo dục, thuyết phục nhưng người phải thi hành án là Cty Ngân Anh Vương đã không tự nguyện thi hành án. Tại thời điểm cưỡng chế, mặc dù đã được cơ quan thi hành án thông báo hợp lệ và người phải thi hành án đã được tiếp nhận thông báo thi hành án nhưng bên phải thi hành án Cty Ngân Anh Vương đã không có mặt tại nhà để phối hợp với cơ quan thi hành án. Vì thế buộc Hội đồng thi hành án phải tiến hành các thủ tục theo quy định pháp luật, tiến hành phá khóa cửa nhà, niêm phong tài sản...”.

Buổi cưỡng chế đã diễn ra thành công, đúng trình tự quy định của pháp luật, đảm bảo bản án, quyết định của Tòa án được thực thi trên thực tế, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân và góp phần bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật.

Tác giả: Phan Quyên

Nguồn tin: doanhnhan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP