Vũ Quang

Hà Tĩnh: Cuộc ‘bẫy tình’ bất thành hay chỉ là trò vu cáo của con nợ?

Xuất phát từ mâu thuẫn làm ăn của những tay buôn gỗ ở vùng biên, các đối tượng đã lên kế hoạch ‘tống tình’ chủ nợ. Tuy nhiên, kế hoạch bất thành và đã bị công an phát hiện, xử lí.

>> Hà Tĩnh: Hai vợ chồng lập kế ‘tống tình’ chủ nợ bất thành

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh), Công an huyện Hương Sơn, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tiến hành thực nghiệm hiện trường, hoàn chỉnh hồ sơ để truy cứu vợ các đối tượng trước pháp luật. Đây được xem là vụ án tương đối phức tạp, xuất phát từ mâu thuẫn làm ăn của những tay buôn gỗ ở vùng biên.

Từ lời trình báo của nạn nhân

Chiều ngày 18/8, tin tức từ CQĐT Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đã hoàn chỉnh hồ sơ vụ cưỡng đoạt tài sản, chuyển cho CQĐT Công an huyện Vũ Quang thụ lý theo thẩm quyền.

Theo đó, vào khoảng 7h30 sáng 17/8, PV đang tác nghiệp tại khu vực xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) bắt gặp một người đàn ông đang ngồi khóc vì sợ hãi.

Hai đối tượng P.T.T. và N.V.H. tại Đồn Biên phòng 563
Hai đối tượng P.T.T. và N.V.H. tại Đồn Biên phòng 563, Lời khai bất nhất, mâu thuẫn của các đối tượng tại CQĐT khiến công an gặp không ít khó khăn.

Qua trao đổi, người đàn ông cho biết, trước đó bị một nhóm người ở huyện Hương Sơn đuổi đánh, trấn lột số tiền 9 triệu đồng và 1 chiếc xe máy. Phóng viên đã chở ông này đến CQĐT Công an huyện Hương Sơn để trình báo. Tại đây, người đàn ông cho biết, mình tên là Lương Sỹ Hùng (SN 1962), trú tại xã Song Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Ông Hùng trình bày, vào ngày 16/8, ông nhận điện thoại của chị Phạm Thị Th. (SN 1981) trú tại xã Sơn Kim 1, hẹn đến chợ Nền Rạp, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn để trả tiền nợ trong làm ăn trước đó.

Trưa hôm đó, ông Hùng đã từ xã Song Lộc lên chợ Nền Rạp và liên lạc cho chị Th. thay vì nhận trả tiền ở quán nước, chị Th. đã yêu cầu ông Hùng ghé vào một nhà nghỉ gần đó.

“Chị Th. hẹn vào nhà nghỉ để tâm sự nhưng bằng linh tính có chuyện chẳng lành nên tôi không vào. Sau đó, tôi bảo chị Th. vào một quán nước nhưng chị Th. không chịu mà cứ giằng co, bảo tôi vào nhà nghỉ để tâm sự nhưng tôi nhất quyết không đồng ý và bỏ về. Chưa ra khỏi quán nước, tôi thấy chồng chị Th. là anh Nguyễn Văn H. và 2 người đàn ông nữa xuất, vu cáo tôi hẹn hò với vợ mình, làm điều bất chính”, ông Hùng kể.

Sợ quá nên ông Hùng đã chạy ra xa, nổ máy chạy lên đường HCM và rẽ qua huyện Vũ Quang. Tuy nhiên, khi chạy đến địa phận xã Sơn Thọ, ông Hùng đã bị nhóm người này đuổi kịp, khống chế. Tại đây, một số đối tượng đã đánh đập ông Hùng, bắt ông phải viết giấy nhận nợ số tiền 50 triệu đồng.

Khống chế kịp thời các đối tượng

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo đã cử một nhóm trinh sát tiếp cận gia đình tên H. và Th. tại xã Sơn Kim 2.

Tại đây, các trinh sát đã phát hiện chiếc xe máy của ông Hùng như mô tả. Qua đấu tranh, các đối tượng thừa nhận có lấy của ông Hùng chiếc xe máy và 9 triệu đồng, do ông này nợ vợ chồng H. và Th.

Cùng thời điểm, CQĐT Công an Hương Sơn tiến hành thu tập chứng cứ, triệu tập các đồng phạm liên quan để đấu tranh. Các đối tượng liên quan cùng trú xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Văn Khánh, Đội trưởng đội CSĐT Công an huyện Hương Sơn cho biết: “Sau khi nhận tin báo của ông Lương Sỹ Hùng, trú tại Song Lộc, Can Lộc (Hà Tĩnh) về việc bị một số đối tượng khống chế lấy xe máy và tiền, chúng tôi đã phối hợp cùng đồn biên phòng và Công an Vũ Quang xử lý. Chỗ lời khai nợ nần vẫn đang còn mâu thuẫn, chồng chéo; chưa xác định được chính xác ai nợ ai…”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, được biết: Những năm trước đây ông Hùng và gia đình chị Th. có góp vốn chung làm ăn để buôn gỗ trắc nhưng làm ăn thất bại nên 2 bên đã bàn nhau cùng một số người nữa chung vốn đi mua phế liệu. Quá trình buôn bán do thô lỗ, tiền bạc vay mượn qua lại không minh bạch nên dẫn đến việc dây dưa kéo dài.

Chiều ngày 17/8, CQĐT Công an huyện Hương Sơn đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và xác định, hành vi gây án của các đối tượng được thực hiện bắt đầu và hoàn thành trên địa bàn xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang. Vì vậy, CQĐT Công an Hương Sơn đã hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý ban đầu, chuyển CQĐT Côn an huyện Vũ Quang thụ lý theo đúng thẩm quyền.

Tin nhanh từ Đại tá Trần Đình Nhị cho hay, để khởi tố được vợ chồng tên H. và Th. về hành vi cưỡng đoạt tài sản, cần phải thu tập, bổ sung chứng cứ.

“Chúng tôi đang tiếp tục bổ sung lời khai, tiếp cận các nhân chứng và những người biết việc. Sau khi có kết quả, sẽ tiến hành các bước tố tục theo quy định pháp luật”, Đại tá Trần Đình Nhị nói.

PVMT / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP