hatinh24h
Các cử tri đi bỏ phiếu tại tổ số 3, xã Thạch Kim

Lộc Hà là địa bàn huyện vùng biển, người dân sống bằng nghề đi biển, buôn bán hải sản. Ngư dân dù đang bộn bề với đi đánh bắt cá xa bờ, nhưng trong ngày hội toàn dân đi bầu cử, các cử tri ven biển đều ở nhà, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Thời gian bỏ phiếu từ 7h sáng, nhưng từ lúc 5h sáng hàng trăm người dân đã có mặt tại địa điểm, chờ đến giờ bỏ phiếu.

Các lực lượng công an, bộ đội, dân quân tự vệ phối hợp sẵn sàng bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ tuyệt đối an toàn tại khu vực bỏ phiếu.

Trong đợt bầu cử này, xã Thạch Kim có 6 điểm bầu cử với 5.872 cử tri, riêng tổ bầu cử số 3, thôn Xuân Phượng có 1.074 cử đi đi bỏ phiếu. Đại biểu quốc hội giới thiệu 4 bầu 3; đại biểu HĐND tỉnh giới thiệu 7 bầu 4; đại biểu HĐND huyện giới thiệu 7 bầu 4; đại biểu HĐND xã giới thiệu 8 bầu 5.

Trong đó, cử tri vãng lai có 19, chủ yếu ngư dân đánh bắt xa bờ, đóng tàu thuyền tại Quảng Bình, Nam Định, Thanh Hóa…

Tại tổ bầu cử số 3, cử tri nhiều tuổi nhất là ông Nguyễn Đức Trí (85 tuổi, lão thành cách mạng, nguyên Bí thư xã Thạch Kim) – Người có số lần đi bỏ phiếu bầu cử nhiều nhất xã. ‘’Lần nào đi bỏ phiếu bầu cử để bầu ra những đại biểu ưu tú nhất, trong tôi luôn có một trách nhiệm lớn, cao cả. Dù tuổi già sức yếu, nhưng 6h sáng tôi đã đi bộ ra sớm nơi tổ bầu cử để chờ đến giờ phát thẻ cử tri, bỏ phiếu’’ –ông Trí chia sẻ.

Các cử tri nghiên cứu kỹ trước khi bầu ra đại biểu quan trọng nhất
Tàu thuyền sáng nay vắng bóng, các cử tri đi bầu cử

Trương Hoa