Quốc hội khóa XIV

Hà Tĩnh, cử tri đi bầu cao nhất cả nước

Chiều 27/5, Uỷ ban bầu cử tỉnh đã có cuộc họp để đánh giá quá trình tổ chức bầu cử. Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Lê Đình Sơn – Chủ tịch UB Bầu cử tỉnh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y – Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban bầu cử tỉnh chủ trì cuộc họp.

Dự cuộc họp có Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thành viên trong hội đồng bầu cử tỉnh.

hatinh24h
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Lê Đình Sơn – Chủ tịch UB Bầu cử tỉnh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y – Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban bầu cử tỉnh chủ trì cuộc họp. 

Theo báo cáo của Cơ quan thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh; cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, dân chủ, an toàn, tiết kiệm, đúng pháp luật và trở thành ngày hội của toàn dân. Số cử tri đi bầu đạt 99,72%.

Kết quả: Hà Tĩnh đã bầu đủ 7 đại biểu Quốc hội trên tổng số 13 ứng cử viên, trong đó có 1 đại biểu nữ; đại biểu trẻ dưới 40 tuổi là 2 người; đại biểu tái cử là 3 người.

Về đại biểu HĐND Tỉnh đã bầu đủ 55 đại biểu trên 92 ứng cử viên, trong đó đại biểu nữ là 14 người; đại biểu trẻ dưới 35 tuổi là 2 người; đại biểu tái cử 19 người.

Về HĐND cấp huyện có: 446 người trúng cử  trên tổng số 735 ứng cử viên.

Về đại biểu HĐND cấp xã: có 6518 người trúng cử trên tổng số 11.104 ứng cử viên;so với yêu cầu về số lượng  HĐND cấp xã thiếu 159 đại biểu.

Kết luận tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Lê Đình Sơn – Chủ tịch UB Bầu cử tỉnh khẳng định: Kỳ Bầu cử Đại biểu Quốc hội Khoá XIV và HĐND Tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra trong bối cảnh tỉnh nhà đang nỗ lực cao nhất để giải quyết những hệ lụy, những vấn đề liên quan đến vấn đề môi trường biển.

Mặc dù vậy với sự nổ lực cao Uỷ ban bầu cử các cấp và các các cấp, các ngành cuộc bầu cử đã thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật. Thành công của cuộc bầu cử đã khẳng định và phát huy quyền làm chủ, quyền và trách nhiệm của mỗi công dân; thể hiện niềm tin và sự kỳ vọng của nhân dân đối với việc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa thực sự của dân, do dân và vì dân. Theo đó Hà Tĩnh là một trong những tỉnh có tỷ lệ cử tri đi bầu vào loại cao nhất cả nước; kết quả bầu cử cơ bản đảm bảo được cơ cấu, thành phần, giới tính.

Thay mặt Uỷ ban bầu cử tỉnh Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Lê Đình Sơn biểu dương đánh giá cao nổ lực của Uỷ ban bầu cử tỉnh, các thành viên trong ủy ban bầu cử.

Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu Sở Nội vụ với tư cách là cơ quan thường trực của Uỷ ban bầu cử tỉnh cần tiếp tục rà soát lại các số liệu một cách đúng đắn, chính xác, khách quan, minh bạch. Mẫu báo cáo phải tuân theo quy định của Hội đồng bầu cử Quốc gia, việc công bố kết quả cần thực hiện theo từng cấp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Lê Đình Sơn cũng yêu cầu, Uỷ ban bầu cử tỉnh tiếp tục chỉ đạo các xã bầu cử thiếu số lượng cần nhanh chóng tổ chức bầu cử bổ sung, đảm bảo bình đẳng, dân chủ, đúng luật.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Lê Đình Sơn cũng yêu cầu Uỷ ban bầu cử nhanh chóng có văn bản chỉ đạo tiếp cận xử lý nếu có đơn thư khiếu nại tố cáo, chuẩn bị tốt chứng nhận tư cách cho đại biểu, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiến hành tổng kết công tác bầu cử.

Nam Trung

  Từ khóa: bầu cử , cử tri

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP