Trong nước

Hà Tĩnh: Cử đoàn đi học xây trạm giám sát Formosa xả thải

Sáng nay (12.5), ông Trần Hữu Khánh, Chánh văn phòng Sở Tài nguyên – Môi trường (TNMT) tỉnh Hà Tĩnh cho biết, UBND tỉnh đã giao sở xây dựng trạm quan trắc tự động từ điểm xả thải của nhà máy Formosa đến trạm quan trắc của Sở TNMT nhằm kiểm soát việc xả thải.

Ngay trong sáng nay, lãnh đạo Sở TNMT đã làm việc với Bộ TNMT và các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh về việc triển khai kết nối quan trắc tự động gửi ra Bộ TNMT, đồng thời bàn phương án xây dựng trạm quan trắc tự động nhằm chủ động kiểm soát xả thải của nhà máy Formosa như chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh.

Ông Trần Hữu Khánh cho biết thêm, trong chiều nay, Sở TNMT sẽ vào làm việc trực tiếp với Formosa để khảo sát các bước chuẩn bị xây dựng trạm quan trắc tự động. Vì trạm quan trắc tự động này liên quan đến yếu tố kỹ thuật và chuyên môn đặc thù cao nên sở vào khảo sát lúc đó mới đưa ra vị trí phù hợp.

hatinh24h

Hệ thống xử lý nước thải của Formosa.

“Về máy móc thiết bị, hiện nay tỉnh cùng với sở đã tìm hiểu và liên hệ với một số đối tác. Đối với việc xây dựng và vận hành trạm quan trắc tự động, sở cũng đã chủ động cử đoàn cán bộ vào các tỉnh phía nam có khu công nghiệp lớn như Bình Dương, Đồng Nai để khảo sát, tìm hiểu và học tập. Còn lúc nào xây xong thì chưa thể trả lời được. Đây là chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh nên sở rất tích cực triển khai” – ông Khánh nói.

Trước đó (ngày 11.5), Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết tỉnh sẽ cấp kinh phí, giao Sở TNMT gấp rút xây dựng Trạm quan trắc môi trường tự động giám sát Formosa xả thải. Dù việc xây dựng phức tạp, nhiều máy móc, thiết bị nhưng nếu quyết tâm thì trong vòng một tháng sẽ hoàn thiện.

Hữu Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP