Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: CSGT dọa đánh phóng viên tại trạm cân

Tác nghiệp tại trạm cân thuộc địa bàn TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), phóng viên báo Đời sống & Tiêu dùng bị CSGT tỉnh Hà Tĩnh dọa đánh.


Người áo đen được cho là CSGT Hà Tĩnh dọa đánh phóng viên tại trạm cân.

Theo phản ánh của người dân về việc làm bất thường của lực lượng chức năng, khoảng 12 giờ ngày 27/5 nhiều phóng viên đã có mặt ở trạm cân xe quá tải của lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đặt tại bến xe khách thị xã Hồng Lĩnh, để tìm hiểu thông tin.

Đang tác nghiệp cùng mọi người, PV Trí Thức trao đổi thông tin với thượng úy Nguyễn Sỹ Hoàn – Tổ trưởng trạm cân về vấn đề tháo biển số của xe tải trước đó tại quán ăn cách trạm cân khoảng 1km. Làm việc xong đang đứng trong khu vực bến xe khách gần trạm cân, có một đối tượng mặc thường phục màu đen, đeo kính đen, đi xe ô tô mang BKS: 38N – 3709 tới dừng xe ngay tại trạm cân và xuống tiếp xúc, nói chuyện với lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.


Thượng úy Nguyễn Sỹ Hoàn trao đổi với PV về vấn đề gỡ biển kiểm soát xe tải.

Sau đó, đối tượng này gọi thượng úy Hoàn lên ngồi trên xe một lúc, khi anh Hoàn xuống xe, đối tượng quay sang phía PV Trí Thức gây chuyện, chửi bới to tiếng và lao vào đòi đánh vì anh đứng chụp ảnh tại trạm cân xe quá tải. Nhờ sự can ngăn của mọi người đối tượng mới chịu dừng lại, lên xe bỏ đi.

Tại đây, thượng úy Hoàn cho biết: “Đó là anh Trung thuộc phòng CSGT tỉnh Hà Tĩnh, cũng làm nhiệm vụ tại trạm cân này nhưng ở tổ khác, hôm nay đồng chí ấy được nghỉ đi đám giỗ về, hơi to tiếng có gì đó mong anh thông cảm, tôi không nói gì với bạn tôi trên xe”.


Sau khi dọa đánh PV, người áo đen lên chiếc xe này bỏ đi.

Chiều 27/5, đại tá Võ Trọng Hùng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Hà Tĩnh trao đổi với PV báo Đời sống & Tiêu dùng về vấn đề CSGT dọa đánh phóng viên. Sau khi xem hình ảnh PV cung cấp, đại tá Võ Trọng Hùng xác nhận người áo đen tên là Trung làm tại Phòng CSGT Hà Tĩnh. Đại tá Võ Trọng Hùng cho hay “quan điểm của mình do là việc xử sự thôi, không lấy gì tư cách của Phòng CSGT mà dọa đánh người cả”. Trạm cân có nhiều lực lượng phối hợp, Phó chánh thanh tra làm trạm trưởng cân của Tỉnh. Cán bộ của mình làm việc ở đó phải tôn trọng nội quy. “Vụ việc xảy ra do anh Trung tuổi thanh niên có chén rượu gì đó”.

Đại tá Võ Trọng Hùng cũng thẳng thắng nói: “Ở đây mình cấm cán bộ chiến sỹ can thiệp vào những việc không phải nhiệm vụ của mình. Làm những việc như thế là không được”. Với tư cách là trưởng Phòng nếu đúng như phản ánh của anh em thì mình sẽ triệu tập làm rõ, xử lý. Thay mặt lãnh đạo phòng tiếp nhận phản ánh của PV, “anh em có gì sai tôi nhận và làm rõ vấn đề”.
Theo Đời sống & Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP