TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Công an xã bán “xe vi phạm” lấy…800 nghìn đồng

Trong lúc dọn phòng, thấy chiếc xe máy thu giữ từ lâu nhưng không ai nhận, công an xã Thạch Bình (TP Hà Tĩnh) mang bán cho dân lấy… 800 nghìn đồng.

Tháng 7/2015, công an xã Thạch Bình thu giữ được một chiếc xe máy bị bỏ lại trên QL 1A, đoạn qua thôn Xóm Mới của xã này.

Chiếc xe mang BKS của tỉnh Lâm Đồng nhưng qua xác minh thì đó là biển số giả. Công an xã Thạch Bình đang mang về cất tại trụ sở xã.

Cuối tháng 12/2015, dọn dẹp trụ sở, công an xã đã “thanh lý” chiếc xe cho một chủ cửa hàng sửa xe máy với giá 800 nghìn đồng

Số tiền này, công an xã Thạch Bình và công an viên thôn định chia nhau. Tuy nhiên, công an TP Hà Tĩnh nắm được thông tin, cho người về tìm hiểu.

hatinh (2)
Chiếc xe máy đã được công an xã chuộc về sau khi bán với giá 800 nghìn đồng.

Ngày 4/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hà, trưởng công an xã Thạch Bình xác nhận sự việc nêu trên. Ông Hà cho hay, việc bán xe là do công an viên tự ý bán và thừa nhận, việc làm đó là sai.

“Dù cấp dưới làm nhưng bản thân là trưởng nên tôi cũng có trách nhiệm”, ông Hà nói.

Tuy nhiên, ông Lê Hữu Sơn, chủ tịch xã Thạch Bình lại thông tin, việc bán xe là ý kiến của ông Hà.

Đây là anh em công an tự ý bán, còn đáng ra phải xin chủ trương rõ ràng. Tại cuộc họp giao ban đã phê bình ông Hà cùng 1 số người khác, ông Sơn cung cấp. Cũng theo ông Sơn, hiện công an xã đã “chuộc” chiếc máy lại và đang xin ý kiến từ công an thành phố để xử lý theo đúng quy định.

Trần Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP