Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Công ty Hoành Sơn ngang nhiên xây dựng DA “khủng” không phép, cơ quan chức năng có “ngó lơ”?

Mặc dù chưa được cấp phép xây dựng và các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án. Thế nhưng Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn vẫn ngang nhiên tiến hành xây dựng Dự án Tổ hợp khu Nhà VP làm việc, Trung tâm Thương mại, Nhà hàng Khách sạn dịch vụ Hoành Sơn đã gần 1 tháng nay mà “không ai hay biết”?

Dự án xây dựng Tổ hợp khu nhà Văn phòng làm việc, Trung tâm Thương mại, Nhà hàng Khách sạn Dịch vụ Hoành Sơn có địa chỉ tại số 02, đường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), do Công ty Cổ phần TM & DV Nga Sơn làm tổng thầu, Cty CP Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Lam Hồng làm tư vấn, Cty CP Đầu Tư và Xây Dựng Thương Mại Việt Anh làm đơn vị Giám sát.

Dù chưa được cấp phép xây dựng và các thủ tục pháp lý liên quan thế nhưng Dự án Tổ hợp khu Nhà VP làm việc, TT Thương mại, Nhà hàng Khách sạn DV Hoành Sơn vẫn ngang nhiên triển khai gần 1 tháng nay

Được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư và giao trách nhiệm cụ thể cho các sở ban ngành và chủ đầu tư phải khảo sát kỹ, thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý và quy trình về đầu tư, xây dựng. Tuy nhiên, dù chưa được cấp phép xây dựng, đánh giá tác động môi trường (ĐTM) và các thủ tục pháp lý liên quan nhưng Công ty CP Tập Đoàn Hoành Sơn (có địa chỉ đóng tại Tổ dân phố Minh Thuận, Phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) vẫn ngang nhiên xây dựng rầm rộ như 1 “đại công trường”.

Hàng loạt xe ben ồ ạt vào "ăn đất", bụi bay mù mịt từ công trình

Có mặt tại hiện trường, hàng chục chiếc xe tải ben chở đất vào “ăn đất” chạy bụi mù mịt, kéo theo bùn đất ra dọc tuyến đường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh), bên trong “đại công trường” thì phần móng đã được khoan cọc nhồi, bê tông cốt thép với độ sâu so với mặt đất tầm 4m, nhiều máy đào hoạt động hết công suất…

Hoạt động "rầm rộ" của một dự án không phép tại giữa trung tâm TP Hà Tĩnh

Trao đổi với lãnh đạo phòng Quy hoạch Kiến trúc về dự án trên thì được biết: Bên Công ty Hoành Sơn có trình hồ sơ lên Sở nhưng chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường nên chúng tôi đã trả hồ sơ về yêu cầu thực hiện đầy đủ hồ sơ pháp lý. Khi PV hỏi như vậy Công ty Hoành Sơn đã được cấp phép xây dựng hay chưa thì vị cán bộ này cho biết là chưa có bất kỳ thủ tục xây dựng nào.

Như vậy, Công ty CP Tập Đoàn Hoành Sơn đã “tiền trảm hậu tấu”, bất chấp luật pháp xây dựng không phép ở đại công trình đã lâu mà cơ quan chức năng không thấy kiểm tra, xử lý. Dư luận đặt ra câu hỏi, cơ quan chức năng đang ở đâu khi công trình không phép ngang nhiên xây dựng giữa lòng TP?

Tác giả: Bùi Trung - Diệp Bình

Nguồn tin: dailo.vn

  Từ khóa: công ty Hoành Sơn , Hà Tĩnh:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP