Tin Hà Tĩnh

Công ty HANVIHA gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Hàng chục phương tiện chở gỗ dăm rời, xuất phát từ nhà máy chế biến gỗ dăm HANVIHA nhưng không có bạt che phủ làm gỗ dăm bay trên đường đã gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên tuyến QL12C.

Nhận được phản ánh của người dân thôn Hải Phong (xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về việc đoàn xe chở gỗ dăm xuất phát từ Công ty Trồng rừng và Sản xuất nguyên liệu giấy HANVIHA đi ra QL12C không có bạt che phủ dẫn đến gỗ dăm rời bay rơi vãi nhiều dọc tuyến đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tiếp xúc với người dân, anh Nguyễn Văn Nam (trú tại phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh) bức xúc nói: "Tôi đi xe máy đi làm qua khu vực này thường xuyên, những lúc đi ngược chiều xe chở dăm, gió to làm gỗ dăm bay trúng vào mặt, rồi gỗ dăm rơi vãi từng lớp dày trên đường rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông".

Ông Chu Văn Anh (trú xóm 1 thôn Hải Phong, xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh) cho biết thêm: "Ô nhiễm lắm, ô nhiễm từ xe chở gỗ dăm của nhà máy Hanviha kéo dài nhiều năm nay, nhà tôi ở gần sát bên đường phải đóng cửa suốt ngày, chúng tôi lên tiếng nhiều rồi mà không được, đề nghị cơ quan chức năng xử lý việc này giúp dân".

Chứng kiến hàng chục phương tiện loại đầu kéo, kéo phía sau hai chiếc thùng loại kích thước lớn, bốc xếp gỗ dăm rời đầy phía trên thùng, sau đó đi ra từ Công ty HANVIHA nhưng không có bạt che chắn, khi đi vào tuyến QL 12C để xuống cảng Vũng Áng những chiếc xe này phóng như bay kèm theo đó là gỗ dăm bay tung tóe dọc đường mặc cho việc gây nguy hiểm cho người, phương tiện khác đang tham gia giao thông. Nhận thấy sự việc nguy hiểm PV đã liên lạc với phòng CSGT công an tỉnh Hà Tĩnh và Đội CSGT Công an thị xã Kỳ Anh đã đến kịp thời để xử lý vi phạm, nhưng khi thấy cơ quan chức năng đến thì các phương tiện này đã lẩn trốn, dừng đậu tại nhà máy tạm thời không di chuyển.

Hình ảnh PV ghi nhận vào sáng 17/3:

Xe chở gỗ dăm đi từ cổng nhà máy ra QL 12C

Gỗ dăm rơi vãi kín trên đường

Khi cơ quan chức năng có mặt thì các phương tiện lẩn tránh, không hoạt động dừng đỗ tại nhà máy

Tác giả: Hoàng Hiệp - Thanh Lâm

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP