Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng công trình Giao thông 487 thi công thiếu biện pháp an toàn trên Quốc lộ 8C

Quốc lộ 8C, đoạn từ ngã tư xã Sơn Giang đến ngã 3 đường Tây Lĩnh Hồng, xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh dài trên 8km đang được nâng cấp sửa chữa. Trong quá trình thi công tuyến đường này đơn vị thi công đã không đảm bảo được những yêu cầu về biện pháp an toàn khiến người đi đường và các phương tiện tham gia giao thông phải gánh chịu nhiều hệ lụy.

Những điểm “đứt gãy” không có biển cảnh báo, đèn cảnh báo.

Anh Phan Văn Quyền, một người tham gia giao thông cho biết, mặc dù thi công cả đoạn đường dài dằng dặc nhưng chỉ có duy nhất 2 biển cảnh báo an toàn.

“Tôi là người thường xuyên đi lại trên tuyến đường này nhưng nhiều lúc vẫn rơi vào tình trạng “kẹt xe” gần cả tiếng đồng hồ. Nguyên nhân “kẹt xe” là do không có biển chỉ dẫn vào các lối rẻ tắt khiến người điều khiển phương tiện cứ nhầm tưởng rằng đường đi thẳng được. Khi đến đoạn đường có công nhân làm thì bị tắc lại, lúc này tiến cũng không được vì phía trước đường đang thi công còn phía sau xe cộ đã nối đuôi nhau. Khi các xe lùi lại để quay đầu thì mất gần cả tiếng đồng hồ mới thoát được”, anh Quyền phản ánh thêm.

Quốc lộ 8C, đoạn từ Sơn Giang đi lên Sơn Lĩnh là tuyến đường độc đạo nên có rất nhiều phương tiện giao thông tham gia. Trước đây con đường này vốn đi lại rất khó khăn, nay đơn vị thi công rất ẩu khiến cho việc đi lại càng khó khăn thêm.

Người dân và các phương tiện phải gánh chịu nhiều hệ lụy do nhà thầu thiếu biện pháp an toàn trong thi công.

Theo quan sát dọc tuyến đường đơn vị thi công đã đổ đá chất đống thành một hàng dài, chiếm hết ½ mặt đường. Thêm vào đó những đống đá được đổ thành hàng dài lại không được san, lu kịp thời nên các phương tiện qua lại rất khó khăn, nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông là rất cao. Các xe ô tô khi đi “vào sâu” đến đoạn đường tắc muốn quay đầu ra cũng không thực hiện được vì bị các đống đá chặn lại…

Có những đoạn đường bị đứt gãy do hai đầu đã được thi công xong nhưng nhà thầu lại “bỏ lửng” đoạn giữa để làm cống ngang hoặc làm tràn. Những đoạn này đáng lẽ ra phải đặt biển cảnh báo, đèn báo vào ban đêm nhưng nhà thầu đã bỏ qua việc này khiến cho người điều khiển phương tiện cứ tưởng đường đã thông nên cứ phóng xe khi đột ngột đến điểm “bị gãy” không kịp thời xử lý tại nạn có thể xảy ra.

Lùi không được tiến không xong.

Học sinh phải gửi xe đạp phía ngoài nhà dân để “vượt” những cồn đá đến trường.

Trong quá trình thi công việc tưới nước cũng không được thực hiện thường xuyên nên có những lúc bụi phủ kín cả những đoạn đường khiến cho người tham gia giao thông hết sức khổ sở.

Việc thi công cũng không được tiến hành đồng bộ (làm theo kiểu nhảy cóc) đã khiến cho người dân sống dọc 2 bên đường phải chịu rất nhiều phiền toái. Đặc biệt là đoạn đường trước của Trường THCS Hải Thượng Lãn Ông, thuộc thôn 7, xã Sơn Giang.

“Trong quá trình thi công đoạn này thường xuyên bị “kẹt xe”. Nhiều lúc để kịp đến trường học sinh phải gửi xe lại ở ngoài nhà dân để đi bộ đến trường vì đường đang thi công nên rất khó đi lai. Việc thi công được thực hiện mỗi đoạn một đội nên tiếng ổn và bụi khắp nơi khiến chúng tôi rất khó chịu”, thầy giáo Thái Vũ Hiệp, giáo viện Trường THCS Hải Thượng Lãn Ông cho biết.

Ông Nguyễn Đức Thắng - Chủ tịch UBND xã Sơn Giang cho biết: “Thứ 5 vừa rồi chính quyền địa phương cũng đã mời đơn vị thi công Quốc lộ 8C, đoạn đường trên địa bàn xã đến làm việc để yêu cầu đảm bảo các điều kiện về an toàn giao thông trong quá trình thi công nhưng đến nay phía nhà thầu vẫn chưa khắc phục được một cách triệt để”.

“Trong quá trình thi công sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Trước mặt đơn vị thi công sẽ khắc phục những đoạn đường phức tạp, có lượng người đi lại đông để tránh tình trạng bị ùn ứ. Tiếp theo đơn vị cũng sẽ đặt biển cảnh báo và đèn báo những ở điểm có nguy cơ tai nạn cao”, ông Dương Minh Tình - Chỉ huy trưởng công trình thuộc đơn vị Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng công trình Giao thông 487 (đơn vị thi công, trụ sở đóng tại số 5, đường Nguyễn Du, TP. Vinh” khẳng định.

Còn việc trong quá trình thi công dẫn đến ô nhiễm vì bụi thì ông Tình cho rằng, đơn vị thi công vẫn tưới nước thường xuyên nhưng vẫn không đảm bảo được.

Tác giả: Lê thông

Nguồn tin: phuongnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP