Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Công trình xuống cấp, giám đốc nhắn tin đe dọa phóng viên!?

Ngày 9/5/2014, báo có đăng bài “Hà Tĩnh: Công trình giao thông hàng chục tỷ đồng chưa sử dụng đã hư hỏng” phản ánh về việc công trình giao thông “Cầu chợ Chùa và hai đầu cầu” (xã Cẩm Thành, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) chưa đưa vào sử dụng đã xuống cấp, hư hỏng.

Công trình giao thông không đảm bảo chất lượng của Công ty Thành Huy
Sự vào cuộc của các cơ quan hữu quan
Để làm rõ hơn sự việc, ngày 13/5 vừa qua PV đã có buổi làm việc với ông Lương Phan Kỳ, Giám đốc sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh.
Tại buổi làm việc, ông Kỳ cho biết, ngay sau khi báo đăng, Sở GTVT tỉnh đã cử cán bộ kĩ thuật cùng với Ban QLDA xây dựng huyện Cẩm Xuyên xuống hiện trường kiểm tra thực tế.
Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, các nội dung báo nêu là hoàn toàn chính xác.
Ông Kỳ cũng cho biết, Sở GTVT đã có công văn đề nghị UBND huyện Cẩm Xuyên báo cáo, giải trình để có hướng xử lí.
Cũng trong ngày 13/5/2014, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Đình Hải, chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên.

Trao đổi với PV, ông Hải thừa nhận toàn bộ nội dung mà báo Tamnhin.net đã phản ánh. Đồng thời ông Hải còn cho biết, ông đã trực tiếp kiểm tra hiện trường và nhận thấy “con đường này được thiết kế với khả năng chịu tải là 13 tấn, tốc độ là 50km/h nhưng thực tế mặt đường rất xấu, gồ ghề”.

 Văn bản đề nghị yêu cầu báo cáo sự việc của sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh

Trả lời câu hỏi: “Hướng xử lí của UBND huyện như thế nào?” – Ông Nguyễn Đình Hải thẳng thắn: “Quan điểm của lãnh đạo huyện là xử lí sự việc hết sức nghiêm minh, sai phạm đến đâu sẽ xử lí đến đó.
Chúng tôi sẽ cho kiểm tra kĩ các hạng mục, hạng mục nào chưa đạt yêu cầu thì sẽ kiên quyết buộc tháo dỡ và thi công lại. Đồng thời, huyện sẽ có hình thức kiểm điểm phù hợp với các các nhân liên quan”.
Cũng trong buổi làm việc, ông Hải bày tỏ sự biết ơn vì báo Tamnhin.net đã phản ánh kịp thời sự việc, giúp lãnh đạo địa phương có thông tin để làm tốt công tác quản lí của mình.
Giám đốc doanh nghiệp nhắn tin đe dọa Phóng viên!?
Công trình “Cầu chợ Chùa và đường hai đầu cầu” là công trình giao thông nông thôn có vốn đầu tư 27 tỷ đồng.
Công trình do hai công ty liên danh thi công là Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Thành Huy và Công ty cổ phần thương mại 666 (cùng có trụ sở tại huyện Cẩm Xuyên).
Việc công trình đang thi công, chưa sử dụng nhưng đã xuống cấp, hư hỏng là một sự thật không thể chối bỏ.

Điều rất đáng nói, trong quá trình thu thập thông tin để viết bài, PV chúng tôi đã liên tục nhận được những cuộc nhá máy và tin nhắn khiếm nhã, mang tính đe dọa từ số máy 0913294…


Nhà riêng đồng thời là trụ sở công ty Thành Huy của ông giám đốc Nguyễn Phi Long

Qua xác minh, chúng tôi biết được chủ nhân của số điện thoại trên là ông Nguyễn Phi Long, Giám đốc công ty cổ phần xây dựng và thương mại Thành Huy.
Sau khi xác minh, chúng tôi đã báo cáo sự việc này đến cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh.
Đem sự việc này trao đổi với ông Nguyễn Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên, ông Hải khá bất ngờ và tỏ thái độ bất bình trước hành vi này của vị giám đốc Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Thành Huy.
Theo như lời của ông Hải “Là một hành động không thể chấp nhận được!”.
Chúng tôi cũng đã tìm hiểu thêm thì được biết, ông Nguyễn Phi Long nguyên là cán bộ lái xe của UBND huyện Cẩm Xuyên, sau đó nghỉ việc và thành lập doanh nghiệp xây dựng.
Trong quá trình hoạt động, Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Thành Huy đã tham gia thi công nhiều công trình và đã để lại không ít “sự cố” cũng như nhiều điều tiếng, đặc biệt là về chất lượng thi công của các công trình.
Nhưng không hiểu sao, công ty của ông Long vẫn luôn nhận được sự “tin tưởng” để giao thi công các công trình trên địa bàn!?.
Lâu nay, mọi người vẫn nói “phía sau doanh nghiệp là những vách núi cao”.
Dư luận có quyền đặt câu hỏi: “Phía sau công ty Thành Huy, phía sau ông giám đốc Nguyễn Phi Long là “những vách núi” lớn đến cỡ nào mà ông Long có thể “ngông nghênh” đến như vậy ?.
Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh sự việc này.

Nhóm PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP