Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Công trình tiêu tiền tỷ ngân sách vừa thi công xong đã hư hỏng vẫn nghiệm thu, bàn giao

Dự án nâng cấp, sửa chữa trụ sở UBND huyện Lộc Hà có vốn đầu tư hơn 4 tỷ đồng vừa thi công xong đã bong tróc sơn, mặt tường bị thấm, mốc…nhưng chủ đầu tư và các đơn vị liên quan tiến hành bàn giao, tiếp nhận.

Doanh Nhân Việt Nam nhận được phản ánh của một số người dân, cán bộ đang công tác tại huyện Lộc Hà về công trình sửa chữa trụ sở làm việc của UBND huyện Lộc Hà mới thi công, bàn giao nhưng đã có nhiều chỗ hư hỏng. Để xác minh sự việc, phóng viên Doanh nhân Việt Nam đã mục sở thị tìm hiểu và nhận thấy những phản ánh này là có cơ sở.

Theo quan sát của chúng tôi, tại trụ sở UBND huyện Lộc Hà từ tầng 1 đến tầng 5 vừa được làm sơn mới lại, nhưng đã có nhiều vị trí ở tường cả mặt trong lẫn ngoài đều bị bong tróc. Điều này vừa khiến công trình mất mỹ quan, một số cán bộ cán bộ lo lắng trong khâu lưu giữ hồ sơ và đặc biệt gây dư luận không tốt về việc sử dụng đồng vốn ngân sách.

Trụ sở UBND huyện Lộc Hà nhìn bề ngoài tư xa trông khá quy mô, đẹp...

Theo tìm hiểu phóng viên Doanh Nhân Việt Nam, dự án sửa chữa nâng cấp trụ sở UBND huyện Lộc Hà có nguồn vốn đầu tư từ nguồn ngân sách tỉnh và huyện, tổng vốn đầu tư hơn 4,5 tỷ đồng. Công trình được giao Ban Quản lý xây dựng cơ bản huyện Lộc Hà làm chủ đầu tư; Nhà thầu thi công là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Việt Nam 1 (có trụ sở đóng tại xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh); Nhà thầu giám sát là Công ty Cổ phần Hoành Sơn (trụ sở tại TP. Hà Tĩnh).

..Nhưng khi lại gần thì ngay từ cổng vào tầng một đã bộc lộ những yếu kém, mất thẩm mỹ.

Công trình này gồm những hạng mục như sơn lại toàn bộ trụ sở UBND huyện Lộc Hà, lát gạch hành lang trụ sở, lắp mới chắn nắng, sửa chữa lại các cánh cửa nhôm hư hỏng. Công trình được khởi công từ tháng 3/2020 và hoàn thành đem vào sử dụng từ tháng 11/2020.

Theo quy định, trước khi bàn giao sử dụng, công trình phải được Sở xây dựng Hà Tĩnh thẩm định mới được bàn giao, đưa vào sử dụng.

Và mặt tường tại trụ sở UBND huyện Lộc Hà vừa bàn giao đã bị thấm nước, rộp

Được biết, Sở xây dựng Hà Tĩnh đã về thẩm định, khi phát hiện có nhiều vị trí sơn tường bị bong tróc, thấm nước đã lập biên bản yêu cầu nhà thầu khắc phục rồi mới bàn giao. Tuy nhiên, đơn vị thi công chưa khắc phục mà vẫn được các bên liên quan ký bàn giao về phòng Kinh tế hạ tầng huyện Lộc Hà quản lý.

Nhiều vị trí ẩm mốc khiến dư luận hoài nghi về chất lượng công trình.

Trao đổi Phóng viên Doanh Nhân Việt Nam, ông Trần Xuân Lộc - Cán bộ kỹ thuật ban xây dựng cơ bản huyện Lộc Hà cho biết: "Công trình này đã bàn giao và đang trong thời gian bảo hành, những hiện tượng bong tróc sơn tường chủ đầu tư đã nắm được, chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu kiểm tra và khắc phục lại những điểm chất lượng không đảm bảo. Nguyên nhân ban đầu nhận định là do thấm nước từ các ô cửa sổ".

Vì sao một công trình kém chất lượng, đã được cơ quan thẩm định theo thẩm quyền là Sở Xây dựng Hà Tĩnh lập biên bản, yêu cầu chủ đầu tư phải sửa chữa mà chủ đầu tư và đơn vị giám sát vẫn cố tình nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng. Điều này đã khiến dư luận hoài nghi về trách nhiệm, động cơ của chủ đầu tư cũng như các bên liên quan trong vấn đề sử dụng ngân sách.



Tác giả: Cẩm Kỳ - Vũ Hoàng

Nguồn tin: doanhnhanvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP