Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Công trình gần hoàn thành trước khi... đấu thầu

Một công trình có giá trị hàng tỷ đồng được đăng tải thông tin mời thầu rộng rãi trong cả nước, tuy nhiên dù chưa mở bán hồ sơ nhưng UBND xã đã “đề cử” 1 doanh nghiệp được cho là “ưu tiên” để thi công trước…

Theo thông tin phản ánh từ người dân, tại xã Kỳ Hoa, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xảy ra tình trạng công trình đã thi công gần xong nhưng UBND xã vẫn tổ chức đăng báo và mời thầu.

Theo đó, UBND xã Kỳ Hoa thông báo mời thầu gói công trình san nền sân vận động, xây mương thoát nước, hàng rào, tường chắn đất... nguồn ngân sách Tỉnh hỗ trợ xây dựng nông thôn mới và ngân sách xã huy động. Thời gian phát hành hồ sơ mời thầu từ 8h00 ngày 28/9 đến 8h00 ngày 5/10/2017 thời điểm mở thầu 8h15 ngày 5/10/2017.

Thông báo mời thầu trên báo đấu thầu

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân địa phương gần 1 tháng nay công trình này đã tiến hành thi công.

Chiều ngày 28/9, phóng viên có mặt tại sân vận động UBND xã Kỳ Hoa để xác minh thực tế thì đã chứng kiến nhiều hạng mục chính của gói công trình này đã thi công.

Được biết hạng mục san lấp, nâng cấp mặt bằng sân là hạng mục chính của gói thầu thì cơ bản đã hoàn thiện, nhà thầu đang cho đổ vật liệu đá, cát, sỏi đề tiến hành xây dựng những hạng mục tiếp theo.

Trao đổi với PV qua điện thoại về việc tại sao chưa mở thầu mà công trình đã thi công. Ông Đặng Văn Cường - Chủ tịch UBND xã Kỳ Hoa trả lời thừa nhận rằng trước đó do lo sợ mưa bão nên nhà thầu đã cho đổ phần đất trước. Khi được hỏi nhà thầu nào thi công gói thầu này thì ông Cường trả lời rất vòng vo là “ưu tiên Doanh nghiệp trong địa phương”.

Công trình đang tiến hành xây dựng

Sau khi rời khỏi UBND xã Kỳ Hoa, PV có nhận một cuộc điện thoại, người gọi giới thiệu là Doanh nghiệp đang xây dựng công trình đó và ngỏ ý xin gặp PV để giải quyết việc và xin bỏ qua nhưng PV đã từ chối không gặp vị Doanh nghiệp này.

Một chuyện thật mà như đùa, vi phạm pháp luật rõ ràng đang diễn ra tại UBND xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Vậy nhà thầu (Doanh nghiệp) nào? Đang “âm thầm” xây dựng công trình này và ai đang đứng sau “chống lưng” cho Doanh nghiệp xây dựng công trình khi chưa đấu thầu.

Thiết nghĩ, việc đăng tải thông báo mời thầu công trình của UBND xã Kỳ Hoa phải chăng chỉ là để hợp thức hoá hồ sơ và đánh lừa các cơ quan quản lý nhà nước?

Đề nghị UBND thị xã Kỳ Anh, UBND tỉnh Hà Tĩnh cần nhanh chóng làm rõ sự việc vi phạm pháp luật, vi phạm luật đấu thầu, gian lận trong quá trình triển khai dự án công trình xây dựng sân vận động xã Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh) để có câu trả lời thỏa đáng cho dư luận và nhân dân.

(Còn nữa)

Tác giả: Bùi Trung

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP