Kinh tế

Hà Tĩnh: Công trình 24 tỉ chưa bàn giao đã hỏng, chủ đầu tư và nhà thầu “đá” trách nhiệm

Liên quan đến công trình đường và cầu dân sinh chạy dọc khối 7, 8 và 9  ở thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn – Hà Tĩnh) do Công ty CPXD Hồng Ngọc thi công đã bị hỏng sau 1 tháng hoàn thành, phía chủ đầu tư là UBND huyện Hương Sơn đã yêu cầu đơn vị thi công phải tiến hành khắc phục sửa chữa. Nhưng gần 3 tháng trôi qua phía nhà thầu vẫn “Bình chân như vại”!.

Lớp nhựa quá mỏng cho nên có thể dùng chân xoa nhẹ là bong tróc.
Lớp nhựa quá mỏng cho nên có thể dùng chân xoa nhẹ là bong tróc.

Bài báo đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn đọc, đặc biệt là người dân ở thị trấn Tây Sơn. Họ hy vọng rằng tuyến đường sẽ sớm được sửa lại đúng với yêu cầu chất lượng đề ra. Vì để có được tuyến đường này người dân các khối 7, 8 và 9 của thị trấn đã phải chờ đợi suốt 4 năm trời. Và cũng ngay sau đó, Ban quản lý các dự án Đầu tư và Xây dựng cơ bản huyện Hương Sơn đã yêu cầu Cty CPXD Hồng Ngọc kịp thời khắc phục nhưng đến nay đơn vị thi công vẫn chưa thấy động tĩnh gì? Ngày 21/12/2015, Báo có đăng bài: “ Hà Tĩnh: Công trình 24 tỉ của Công ty Hồng Ngọc (trụ sở TP. Hà Tĩnh)thi công, chưa bàn giao đã hỏng!”. Bài báo phản ánh tình trạng một tuyến đường liên khối ở huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) được đầu tư trên 24 tỉ đồng, nhưng đã bị hỏng sau chừng 1 tháng hoàn thành.

Ngoài việc mặt đường nhựa bị bong tróc hiện nay có những đoạn đã lún sâu tạo thành những vũng nước mỗi khi mưa xuống. Đối với những đoạn trước đây đã bị lún nay càng lún sâu hơn, nhưng đoạn trước đây chưa lún thì nay đang có dấu hiệu bong tróc mặt đường và lún nền.

 Mặt đường bị bong tróc nham nhở

Trước tình trạng về chất lượng con đường nói trên đang khiến người dân hưởng lợi từ công trình hết sức bức xúc.

Ông Trần Quốc Pháp – Trưởng Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng cơ bản huyện Hương Sơn cho biết, phía chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công sớm khắc phục  những chỗ hư hỏng đã xảy ra. Hư ở đâu phải khắc phục ở đó. Tuy nhiên đến nay phía Cty CPXD Hồng Ngọc vẫn chưa chịu sửa chữa.

Tuy nhiên, đưa vấn đề trên trao đổi với ông Lê Văn Ngọc – Giám đốc Công ty Hồng Ngọc, ông Ngọc cho biết: “Lý do chưa khắc phục, xử lý là vì điều chỉnh, bổ sung thêm một số hạng mục nhưng đến nay vẫn chưa được phê duyệt và chưa có bản vẻ, thiết kế cho nhà thầu. Nếu có đồ án bổ sung phê duyệt  thì nhà thầu mới tiến hành thi công, khắc phục được…”.

Thiết nghĩ, các ngành chức năng chức năng sớm vào cuộc, điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như trách nhiệm để tuyến đường trên sớm hoàn thành phục vụ giao thông đi lại cho người dân.

Nhiều chỗ đã lún sâu tạo thành vũng nước mỗi khi mưa  xuống
Rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông
Nhiều tháng trôi qua nhưng vẫn không có gì thay đổi
Với cách đỗ lỗi cho nhau như thế này thì không biết đến bao giờ những điểm hỏng này mới được khắc phục.

Minh Tâm – Đặng Sơn

[dailymotion id=”x3ujuxf”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP