Lộc Hà

Hà Tĩnh: Công khai xin lỗi, hỗ trợ tiền cho cháu bé 5 tuổi bị cột viễn thông đè nát chân!

Sau loạt bài điều tra của báo Dân trí phản ánh vụ việc cháu Sang, 5 tuổi ở xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà bị cột viễn thông đổ đè nát chân, Trung tâm Viễn thông Lộc Hà và những người liên quan đã tiến hành xin lỗi công khai, đồng thời hỗ trợ 450 triệu đồng cho cháu Sang

Trước đó, Báo Dân trí đã có loạt bài điều tra thông tin vụ việc nhân công của Trung tâm Viễn thông huyện Lộc Hà đã bất cẩn để cột viễn thông đổ đè nát chân của bé Sang mới 5 tuổi khiến cháu phải cắt bỏ một chân. Tuy nhiên, những đơn vị liên quan đến vụ việc chỉ hỗ trợ được 30 triệu đồng rồi lim lặng.

 Sau khi báo Dân trí có loạt bài phản ánh, gia đình cháu Sang đã tìm được quyền lợi cho mình.

Sau khi báo Dân trí có loạt bài phản ánh, gia đình cháu Sang đã tìm được quyền lợi cho mình.

Suốt nhiều tháng liền, gia đình cháu Sang phải gác bỏ mọi công việc đi gõ cửa từng cơ quan chức năng để đòi quyền lợi cho con nhưng không được giải quyết. Chứng kiến hình ảnh cháu Sang mới 5 tuổi hồn nhiên vui cười với chiếc chân trái bị cắt cụt gần đến đầu gối ai cũng xót xa, đau đớn.

Ngay sau khi báo Dân trí phản ánh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có văn bản yêu cầu huyện Lộc Hà và các đơn vị liên quan khẩn trương vào cuộc, làm rõ vụ việc. Tiếp đó, Huyện ủy và UBND huyện Lộc Hà cũng đã liên tiếp có những văn bản yêu cầu Trung tâm Viễn thông Lộc Hà sớm giải quyết dứt điểm vụ việc.

Ngày 22/1, ông Trần Danh Việt, Giám đốc Viễn thông Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với chính quyền địa phương đã tiến hành gặp gỡ gia đình cháu Sang để xin lỗi.

“Tại buổi xin lỗi có đại diện UBND huyện Lộc Hà, xã Thạch Bằng, thôn xóm và gia đình cháu Sang”, ông Việt cho biết.

Tại buổi gặp xin lỗi, ông Cát Mạnh Kiên, Phó giám đốc Trung tâm Viễn thông huyện Lộc Hà cùng những người liên quan đã nói lời xin lỗi công khai cháu Sang và gia đình.

“Sau khi làm việc dựa trên cơ sở pháp luật cũng như tình cảm giữa các bên đã tìm được hướng giải quyết. Ngày 20/1 vừa qua, Trung tâm đã phối hợp với chính quyền xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà đã tổ chức buổi công khai xin lỗi gia đình và cháu Sang, đồng thời đã trao 450 triệu đồng hỗ trợ cho cháu Sang”, ông Việt cho biết.

 Đại diện Trung tâm Viễn thông huyện Lộc Hà đã công khai xin lỗi và hỗ trợ 450 triệu đồng cho cháu Sang.

Đại diện Trung tâm Viễn thông huyện Lộc Hà đã công khai xin lỗi và hỗ trợ 450 triệu đồng cho cháu Sang.

Chị Trần Thị Hường (mẹ của cháu Sang) cho biết: “Ngay từ đầu, gia đình rất muốn giải quyết theo phương diện tình cảm, nhưng phía Trung tâm Viễn thông Lộc Hà đã gây khó dễ. Bây giờ họ đã nhận lỗi và tiến hành xin lỗi công khai rồi nên gia đình cũng không muốn làm to chuyện lên”.

“Gia đình cũng xin gửi lời cảm ơn đến Báo Dân trí và các cơ quan chức năng đã luôn đồng hành và đòi hỏi quyền lợi cho cháu”, chị Hường nói.

Liên quan đến diễn biến của vụ việc, ông Trần Danh Việt, Giám đốc Viễn thông Hà Tĩnh cho biết: “Trước hết, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn Báo Dân trí đã phản ánh sự việc kịp thời, khách quan vụ việc. Sau khi Báo Dân trí phản ánh thì chúng tôi mới nắm được sự việc như thế. Tại vì trước đó, Trung tâm Viễn thông Lộc Hà báo cáo lên là đã giải quyết xong vụ việc, gia đình không có khiếu nại gì thêm”.

Ông Trần Danh Việt, Giám đốc Viễn thông Hà Tĩnh (trái) rất lấy làm tiếc khi sự việc đau lòng xảy ra với cháu Sang, đồng thời khẳng định sẽ xử lý nghiêm những người liên quan đến vụ việc
Ông Trần Danh Việt, Giám đốc Viễn thông Hà Tĩnh (trái) rất lấy làm tiếc khi sự việc đau lòng xảy ra với cháu Sang, đồng thời khẳng định sẽ xử lý nghiêm những người liên quan đến vụ việc.
“Cho dù có hỗ trợ cho cháu bao nhiêu tiền đi nữa cũng không thể bù đắp được những mất mát, đau đớn mà cháu Sang cũng như gia đình đang phải gánh chịu. Chúng tôi thật sự lấy làm tiếc khi sự việc xảy ra. Hiện tại thì giữa các bên đã tìm được hướng giải quyết. Chúng tôi sẽ tiến hành kỷ luật nghiêm khắc những người liên quan đến vụ việc của cháu Sang”, ông Việt cho biết thêm.

Thông tin từ huyện Lộc Hà cho biết thì hiện nay, Phòng LĐ-TB-XH huyện đang hoàn tất hồ sơ để hưởng chế độ tàn tật cho cháu Sang.

Xuân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP