Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Công an huyện Kỳ anh tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là một trong những hoạt động giúp cho lực lượng Công an tiếp thu những ý kiến đóng góp thiết thực, chân thành của các Ban, Ngành, đoàn thể và nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động này, tối ngày 23/02/2017 vừa qua, Công an huyện Kỳ Anh đã tổ chức diễn đàn tại xã Kỳ Xuân và thu hút được đông đảo người dân trên địa bàn xã tham gia.

Tham gia diễn đàn có lãnh đạo Công an huyện Kỳ Anh, chỉ huy các Đội nghiệp vụ trực tiếp lắng nghe những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân xã Kỳ Xuân và có giải đáp theo thẩm quyền. Qua phản hồi của nhân dân xã Kỳ Xuân, đông đảo bà con đều cho rằng, việc tổ chức Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân như thế này rất hay, vì tại đây người dân bày tỏ những việc làm được và chưa làm được, những điều bức xúc, chưa hài lòng, những tâm tư nguyện vọng với những người có trách nhiệm một cách thẳng thắn, công khai.

Đông đảo bà con nhân dân tham gia điễn đàn

Với thái độ chân thành, thẳng thắn, đã có nhiều ý kiến biểu dương về tinh thần, trách nhiệm, lễ tiết tác phong của tập thể lãnh đạo chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Kỳ Anh trong quá trình hoạt động tại cơ sở và khi tiếp xúc với nhân dân. Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến phản ánh các vấn đề về ANTT trên địa bàn, tình hình trộm cắp, ma túy, tệ nạn mại dâm và các tệ nạn xã hội khác còn diễn ra phức tạp. Diễn đàn cũng đã thể hiện được sự kỳ vọng và niềm tin của nhân dân đối với lực lượng Công an huyện Kỳ Anh trong quá trình đảm bảo ANTT trên địa bàn. Với tinh thần cầu thị, tiếp thu các ý kiến đóng góp của nhân dân, lực lượng Công an huyện Kỳ Anh sẽ có những việc làm cụ thể hơn để đáp ứng tốt các yêu cầu chính đáng của người dân. Đồng chí Trung úy Trần Khắc Ngọ – Cán bộ đội Công an Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT trực tiếp phụ trách địa bàn xã Kỳ Xuân cho biết: “Chúng tôi tổ chức với tinh thần coi diễn đàn là cầu nối giữa Công an huyện và người dân, để kịp thời lắng nghe, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng cũng như những thông tin quan trọng từ người dân, từ đó khắc phục những hạn chế và phát huy thế mạnh của mình để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn”.

Lãnh đạo Công an huyện giải đáp các ý kiến của nhân dân

Ngoài đóng góp cho lực lượng Công an huyện, diễn đàn còn là dịp để người dân phản ánh nhiều vấn đề xã hội xung quanh đời sống của nhân dân, với mong muốn ngoài lực lượng Công an thì các ban ngành chức năng có thể xem xét và giải quyết những tâm tư nguyện vọng đó. Chuyên đề Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” trong thời gian tới sẽ được Công an huyện Kỳ Anh quan tâm và duy trì thường xuyên, nhân rộng ra khắp các xã trên địa bàn huyện. Mục đích của diễn đàn là tiếp thu những ý kiến đóng góp của nhân dân để giúp lực lượng Công an phát huy hơn những mặt mạnh, khắc phục kịp thời những hạn chế trong việc tiếp xúc, ứng xử, giải quyết những vụ việc do nhân dân phản ảnh. Qua đó, giúp cho từng cán bộ, chiến sĩ soi rọi lại tinh thần, thái độ phục vụ của mình đối với nhân dân, chấn chỉnh lễ tiết tác phong để xứng đáng với việc xây dựng hình ảnh người cán bộ Công an vì nhân dân phục vụ.

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” bước đầu đã trở thành cầu nối giữa lực lượng Công an huyện Kỳ Anh và nhân dân. Tin rằng với những ý kiến chân thành của người dân, lực lượng Công an huyện Kỳ Anh sẽ ngày càng trưởng thành và có nhiều việc làm thiết thực, giúp người dân an tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định đời sống của mình. Đồng thời, người dân cũng sẽ giúp đỡ lực lượng Công an nhiều hơn trên lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và mục tiêu xuyên suốt đã đề ra./.

PHƯƠNG LOAN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP