Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Công bố Đồ án quy hoạch chi tiết hồ điều hòa Đập Bợt

UBND Tỉnh phối hợp với UBND TP Hà Tĩnh và Viện Quy hoạch – Kiến trúc xây dựng Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị công bố Đồ án “Quy hoạch chi tiết hồ điều hòa Đập Bợt tại  phường Thạch Quý”. Tới dự có đại diện lãnh đạo Sở KH đầu tư; Sở Xây dưng; Sở Tài nguyên Môi trường Hà Tĩnh. Về phía thành phố có đồng chí Nguyễn Mai Linh – UVBTV Thành Ủy, Phó chủ tịch HĐND thành phố.

Lễ công bố Đồ án quy hoạch hồ điều hòa Đập Bợt
Lễ công bố Đồ án quy hoạch hồ điều hòa Đập Bợt

Thành phố Hà Tĩnh là đô thị trung tâm, có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Những năm qua, diện mạo đô thị ngày càng được đầu tư khang trang, đồng bộ; nhiều khu đô thị mới đã được đầu tư xây dựng và  đã và đang  mở rộng quy hoạch, theo định hướng đến năm 2018 phấn đấu đạt các tiêu chí của đô thị loại II.

Để cụ thể hóa Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Hà Tĩnh và vùng phụ cận đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, việc lập quy hoạch chi tiết hồ điều hoà Đập Bợt với tỷ lệ 1/500 là hết sức cần thiết và cấp bách. Vị trí lập quy hoạch và nghiên cứu thuộc khối phố 8 và phối phố 9 tại phường Thạch Quý với diện tích 15,15ha và 45 hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng bởi dự án.Quy hoạch hình thành môi trường sống cho dân cư, dịch vụ hạ tầng chất lượng tốt, môi trường cảnh quan xanh sạch đẹp, đảm bảo khai thác có hiệu quả của hồ điều hòa trong việc điều tiết nước thải cho khu vực và thành phố Hà Tĩnh. Tổ chức không gian quy hoạch toàn khu được định hướng theo hiện trạng dân cư và hệ thống các công trình thủy lợi hiện có, các chức năng trong khu quy hoạch được bố trí theo từng thành phần, nhằm đảm bảo tối đa công năng cho từng khu vực. Tổ chức mạng lưới đường giao thông bám theo bờ Hồ, liên kết với các trục giao thông đối ngoại khác theo nhiều hướng tiếp cận khác nhau, phù hợp với quy hoạch, qua đó dễ dàng phát triển và mở rộng hệ thống giao thông trong tương lai.

Quy hoạch chi tiết hồ điều hòa Đập Bợt là giải pháp tối ưu trong định hướng phát triển kinh tế – xã hội và chống biển đổi khí hậu trong tương lai, đảm bảo nhiệm vụ tiêu thoát, điều tiết nước trong khu vực và TP Hà Tĩnh nói chung.

Giải pháp quy hoạch hồ điều hòa Đập Bợt nhằm khai thác tối đa các lợi thế mang tới các giá trị kinh tế, xã hội, môi trường và thẩm mỹ cho người dân; xây dựng lộ trình thực hiện quy hoạch với các dự án chiến lược làm nòng cốt, từ đó tạo sức hút phát triển cho toàn khu vực./.

Tin, ảnh: Thúy Hằng – Minh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP