Lộc Hà

Hà Tĩnh: Công an, bộ đội vào cuộc vụ "ngư dân bị xả súng"

Sau khi có đơn thư kêu cứu từ gia đình các nạn nhân trong vụ côn đồ xả súng vào ngư dân tại cửa biển tỉnh Hà Tĩnh đêm ngày 09/7/2013, bộ đội, công an cùng vào cuộc.



Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, Trung tướng Võ Trọng Việt, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh. Mới đây, (ngày 14/8/2013) Thanh tra Bộ Công an cũng có văn bản gửi bà Lê Thị Nguyệt ở xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá (vợ nạn nhân Lê Văn Hùng bị mù một mắt, hiện viên đạn vẫn còn nằm sâu trong đầu) với nội dung: Thanh tra Bộ Công an nhận được đơn của bà đề ngày 12/7/2013.


Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2003 và Thông tư số 63/2010/TT-BCA-V24 ngày 29/12/2010 của Bộ trưởng Bộ Công an hướng dẫn quản lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong Công an nhân dân, Thanh tra Bộ Công an đã chuyển đơn trên đến Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.


Ngày 29/8, đoàn công tác của Công an Hà Tĩnh đã về xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia để làm việc với gia đình nạn nhân. Bà Lê Thị Nguyệt cho biết, đoàn công tác đã về lấy lời khai, thu thập toàn bộ hồ sơ bệnh án, đơn thư của các ngư dân gặp nạn trong vụ xả súng.


Trước đó, ngày 19/8/2013, Thượng tá Phan Thăng Long, Phó trưởng phòng Hướng dẫn Điều tra, Cục Phòng chống Ma túy (Bộ đội Biên phòng Việt Nam) cho biết, xét thấy đây là vụ án phức tạp, tính chất và hậu quả xảy ra rất nghiêm trọng, liên quan đến nhiều địa phương, Cục Phòng chống Ma túy (Bộ đội Biên phòng Việt Nam) đã tham mưu cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chỉ đạo Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh củng cố hồ sơ ban đầu và bàn giao cho Công an huyện Lộc Hà điều tra, xử lý theo thẩm quyền.


Công an huyện Lộc Hà đã cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên những ngư dân bị thương đang điều trị; phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động quần chúng tích cực phát hiện, tố giác tội phạm; tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo và phối hợp với Công an tỉnh, các cấp, ngành có liên quan khẩn trương giải quyết, xử lý dứt điểm, triệt để vụ việc; tăng cường tuần tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ các tàu thuyền hoạt động.


Hiện Ban chuyên án đã phát hiện, xác định các đối tượng gây án, tuy nhiên, để không ảnh hưởng đến quá trình điều tra nên chưa công bố danh tính các đối tượng.


Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cũng đang tích cực phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh để điều tra, làm rõ vụ án và truy bắt các đối tượng gây án, Thượng tá Phan Thăng Long cho biết.


Đ.H

Tiền Phong

  Từ khóa: bộ đội , Công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP