Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Con trẻ nhói tim gan mỗi lần nghe mẹ xin được chết…

Không có tiền để nhờ bác sĩ đến nhà tiêm cho mẹ, hàng ngày Thủy kiêm luôn vai trò của người mang chiếc áo blouse trắng. Mỗi lần mẹ lên cơn đau, Thủy vội vàng tiêm thuốc giảm đau cho mẹ.

Những ngày đầu thu tháng 10, chúng tôi đến thăm gia cảnh éo le của chị Nguyễn Thị Hường, thôn Tiến Hòa, xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Sau con hẻm quanh co từ quốc lộ 8A đi xuống là căn nhà hai mẹ con chị Hường đang sống, nằm lọt thỏm bên mép đê La Giang, vừa chật chội, xuống cấp và có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bước vào căn nhà, hình ảnh một người phụ nữ với thân hình gầy rộc, hốc hác nằm trên chiếc giường cũ kỹ mục nát đang kêu khóc khiến chúng tôi xót xa. Trong đau đớn, chị rên lên từng hồi: “Con ơi. Mẹ đau lắm, cho mẹ chết đi?”.

Trong dòng nước mắt chưa khô, chị lại lả đi bởi kiệt sức. Căn nhà nhỏ vì thế mà càng trở nên ngột ngạt, oi bức và bi thương.

Kể từ ngày chị Hường bị bệnh, mọi thứ có thể bán đổi đều lần lượt ra đi. Giờ đây, căn nhà trở nên trống rỗng bởi chẳng có gì đáng giá ngoài chiếc bàn ngồi uống nước.

Con trẻ nhói tim gan mỗi lần nghe mẹ xin được chết... - Ảnh 1

Bệnh ung thư của chị Hường ngày càng nặng nhưng không có tiền điều trị, chị đành nằm ở nhà chiến đấu với những cơn đau.

Người phụ nữ 53 tuổi, 53 năm sống trên đời là một chuỗi dài những nỗi đau bất hạnh….

Chị Hường sinh ra trong một gia đình nghèo ở thôn Tiến Hòa, xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ. Đến năm 1993, cô gái trẻ bên dòng sông La kết tóc se duyên cùng anh Phan Việt Thống – một thanh niên cùng thôn. Thế nhưng, thật xót xa khi “hạnh phúc ngắn chẳng tày gang”…

Cưới nhau được gần 1 năm, cuộc sống gia đình chị Hường đổ vỡ, người chồng bỏ đi để lại hai mẹ con bơ vơ. Lúc đó, con gái chị là em Phan Thị Thủy chỉ mới tròn 3 tháng tuổi. Thương con, dù buồn đau, cuộc sống thiếu bàn tay của người chồng nhưng chị vẫn quyết tâm đứng dậy, vượt qua để chăm sóc cho đứa con gái duy nhất ăn học đến nơi đến chốn.

Cứ ngỡ với người phụ nữ không chồng có cuộc sống vất vả, éo le như vậy là cùng cực của nỗi đau, nhưng ngờ đâu tai ương lại một lần nữa ập xuống gia đình nhỏ khốn khổ này.

Tháng 4/2016, thấy trong người đau ốm bất thường, lại hay ra máu, chị Hường quyết định đến bệnh viện khám và chị như chết lặng khi nghe bác sĩ báo kết quá rằng mình bị ung thư K cổ tử cung giai đoạn cuối.

Lúc này với chị, sự sống và cái chết chỉ cách nhau trong gang tấc. Niềm trăn trở về tương lai của đứa con gái lại khiến người đàn bà bất hạnh sắp về với thế giới bên kia đau đớn hơn…

Hơn 5 tháng kể từ khi nhận tin dữ, người đàn bà vốn rất mạnh mẽ với các biến cố cuộc đời lại trở nên yếu ớt, dặt dẹo với việc cầm cự bằng những mũi tiêm giảm đau do chính con gái tiêm và ngậm đắng nuốt cay nằm nhà chờ chết vì không có tiền đến viện điều trị.

Con trẻ nhói tim gan mỗi lần nghe mẹ xin được chết... - Ảnh 2

Căn nhà nơi mẹ con chị Hương sinh sống đã xuống cấp, hư hỏng.

Vừa chăm sóc cho mẹ, Thủy vừa tâm sự: “Mẹ cháu khổ lắm, cả cuộc đời không có chồng ở vậy để nuôi cháu ăn học. Nhưng nay, mẹ ngã bệnh mà không có tiền để chữa trị nên chỉ biết nhắm mắt chờ chết và chịu những cơn đau hoành hành”.

Được biết, từ ngày cuộc sống chỉ có hai mẹ con, mỗi sáng, chị Hường đều đi chợ bán trứng, bán dưa. Số tiền này cũng chỉ đủ để mẹ con đong gạo sống qua ngày nhưng thương con, chị đã bươn chải vay mượn thêm để cho Thủy được ăn học đến nơi đến chốn. Sau bao nhiêu năm cô gắng cùng mẹ, Thủy thi đỗ vào trường ĐH Hà Tĩnh nhưng rồi vì không có tiền nên em đành phải gác lại giấc mơ bước lên giảng đường…

Bà Trần Thị Tiếp (62 tuổi) hàng xóm nhà chị Hường chia sẻ: “Gia đình chị Hường thuộc diện đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Mọi sinh hoạt chỉ dựa vào số tiền ít ỏi mà chị buôn bán hàng ngày đã không đủ, nay Hường lại vướng vào căn bệnh hiểm nghèo, khó chữa, thì nghĩ đâu đến việc đi chữa trị. Bà con trong làng thương chị Hường đã đành, nhìn cháu Thủy lại càng xót vô cùng”.

Con trẻ nhói tim gan mỗi lần nghe mẹ xin được chết... - Ảnh 3

Mỗi lần mẹ lên cơn đau, Thủy tự tay tiêm thuốc cho mẹ vì không có tiền để nhờ bác sĩ.

Được biết, vì không có tiền để nhờ bác sĩ đến nhà tiêm cho mẹ hàng ngày, Thủy “kiêm” luôn vai trò của người mang chiếc áo blouse trắng. Mỗi lần mẹ lên cơn đau, Thủy vội vàng tiêm thuốc giảm đau cho mẹ.

Ông Trần Hải, Chủ tịch UBND xã Yên Hồ cho hay: “Hoàn cảnh gia đình chị Hường, cháu Thủy rất đáng thương. Bà con chòm xóm chúng tôi cũng chỉ biết động viên mẹ con chị là chính chứ giúp đỡ cũng chỉ được phần nào. Thương chị Hường ngày đêm vật lộn với những cơn đau thì càng thương cháu Thủy. Không biết rồi đây, tương lai của cháu sẽ đi đến đâu. Liệu rồi cháu có thể được trở lại giảng đường đại học để thực hiện ước mơ của mình”.

“Cầu mong có một “phép màu” nào đó xuất hiện để có thể giúp đỡ cho hoàn cảnh gia đình chị Hường”, ông Hải nói.

Mọi sự giúp đỡ, đồng hành của các nhà hảo tâm xin gửi về:

Chị: Nguyễn Thị Hường

Thôn Tiến Hòa, xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh

hoặc Cháu: Phan Thị Thủy (Con gái chị Hường)

SĐT: 0168 536 2425

– Báo Đời sống và Pháp luật tại Miền Trung

Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

Số TK: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

HỒ THẮNG

Nguồn: Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP