Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: “Con chưa một lần được nhìn mặt cha giờ lại chịu đau đớn thể xác thế này”

Bé Phạm Quang Vinh (13 tháng tuổi) mồ côi cha từ khi còn trong bụng mẹ. Khi bé sinh ra được 5 tháng, trên người bắt đầu nổi lên những bọng nước rất lớn, các bọng nước nổi lên chi chít trên cơ thể. Hàng đêm bé đều khóc thét vì các bọng nước vỡ ra khiến toàn thân đau rát.

Nhập viện tối hôm ngày 9/6 trong tình trạng lở toàn thân, bé Phạm Quang Vinh (13 tháng tuổi, quê Hà Tĩnh) được chuẩn đoán mắc căn bệnh viêm da bọng nước. Các vết bọng nước phồng to rồi vỡ ra chảy máu khiến cho bé đau rát toàn thân.

Chị Tịnh xót xa nhìn đứa con trai nhỏ .
   Các bọng nước sau khi vỡ ra sẽ lở loét và để lại những mảng sẹo lớn.
Mẹ bé là chị Hoàng Thị Tịnh (34 tuổi, quê ở xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), khi chị mang bầu bé Vinh được 4 tháng thì cha bé không may bị tai nạn qua đời. Nỗi đau mất chồng, mất đi trụ cột gia đình quá đột ngột khiến chị Tịnh gần như ngã quỵ. Được người thân động viên và nghĩ đến đứa con trong bụng chị Tịnh  gắng gượng tiếp tục chăm sóc con cho đến ngày con chào đời.

Khi bé Vinh tròn 8 tháng tuổi, trên cơ thể bé bắt đầu xuất hiện những bọng nước nhỏ rồi sau đó các bọng nước to dần, lan đi khắp cơ thể. Nhìn cơ thể con nổi các bọng nước bất thường chị Tịnh bồng con đến bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh khám sau đó đưa con ra bệnh viện Nhi Trung Ương Hà Nội chữa trị. Chữa trị được 1 tuần thấy các vết bọng nước xẹp xuống nên chị bồng con về quê, vừa về được vài ngày thì các bọng nước lại nổi lên càng dày hơn nên chị quyết định cùng chị gái đón xe đò đưa bé vào Sài Gòn.

Vùng chân bé dày đặc vết sẹo do bọng nước để lại.
“Nhìn cơ thể con chi chít những vết lở, những vết thẹo mà tôi đau đớn quá. Sinh con ra khi con chưa một lần được nhìn cha, cha một lần được hưởng hơi ấm của cha. Sinh con ra được tròn 1 tháng tôi đã bắt đầu đi làm thuê làm mướn ngày kiếm 70.000 đồng để có tiền mua sữa cho con chỉ mong con khỏe mạnh vậy mà tai họa lại ập xuống. Nỗi đau mất chồng quá lớn giờ con trai lại bệnh nặng tôi thật sự không biết xoay sở sao cả, từ Hà Tĩnh đi 34 tiếng trên xe khách để đưa con vào Sài Gòn chữa bệnh tôi cứ ôm con khóc mãi, giờ chỉ mong con mau lành bệnh. Con chưa một lần nhìn thấy mặt cha giờ lại chịu đau đớn thể xác thế này”, chị Tịnh rơm rớm nước mắt nói.
Bàn tay lở loét, bong tróc da
Ngày đầu chị đưa bé đến bệnh viện Nhi Đồng 2 nhưng sau đó được chuyển qua Khoa da liễu, bệnh viện Da Liễu TP.HCM và được các bác sĩ ở đây chuẩn đoán bé Vinh bị mắc chứng bệnh viêm da bọng nước phải điều trị một thời gian dài từ 2 đến 3 năm mới khỏi. Nghe bác sĩ nói đến 2-3 năm bệnh mới khỏi, thế là đêm nào chị cũng khóc, nhìn tường mảng da bong tróc, từng vết thẹo trắng khắp người bé chị lại khóc vì thương con.

Cứ 2, 3 ngày những bọng nước lại vỡ ra làm bé khóc thét vì đau rát, bé không nằm được vì những vết lở chảy máu làm cho bé càng đau đớn hơn. Ban đêm bé khóc đến 2 giờ sáng mới ngủ được. Có hôm bọng nước vỡ ra, ứa máu khắp vùng mông, chị Tịnh lại thức trắng đêm để bôi thuốc cho con. Có nhiều đêm bé sốt đến 43 độ, cứ khóc suốt đêm làm cho mẹ và các cô cùng phòng không ngủ được vì lo lắng.

Bọng nước mọc lên trên vùng mặt, trong mắt, trong miệng bé
Chị Hoàng Thị Cúc (chị gái chị Tịnh) chia sẻ: “Ngày Tịnh bảo đưa con đi vào Sài Gòn chữa bệnh tôi không yên tâm nên cũng bỏ hết công việc ngoài quê đi theo chăm sóc. Tịnh vừa trải qua cú sốc tinh thần quá lớn nên tôi lo một mình em không lo nổi cho hai mẹ con, đường xá thì xa, cháu Vinh lại bệnh như thế nữa thấy thương lắm”.
Bệnh viêm da bọng nước của bé phải điều trị thời gian dài mới khỏi

Hằng ngày, chị Tịnh và chị gái xin cơm từ thiện để ăn, số tiền vay mượn từ bà con ngoài quê chị để dành số tiền đó để mua sữa và đóng viện phí cho con.

Được biết, ngoài bé Vinh thì gia đình chị Tịnh còn một bé trai 3 tuổi rưỡi, từ ngày chị bồng Vinh vào chữa bệnh chị gửi con cho bà nội và bà ngoại thay nhau chăm sóc. Từ ngày trụ cột gia đình mất đi, bao nhiêu gánh nặng lại đè lên vai chị Tịnh. Chị chia sẻ: “Hiện tại chỉ mong con mau khỏi để về quê, về đó tôi sẽ cố gắng làm thuê kiếm tiền trả nợ và nuôi hai con khôn lớn”.

Theo Trần Hằng / Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP