Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Cô học trò nông thôn và ước mơ làm chiến sĩ công an

Những ngày này, ngôi nhà của em Võ Thị Quyên, học sinh lớp 12A1, khóa 2013 – 2016, trường THPT Đồng Lộc luôn tràn ngập niềm vui với tiếng nói, tiếng cười và những lời chúc mừng của bạn bè, bà con làng xóm khi em giành được kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016. Với 27,55 điểm khối A, Quyên đang trông chờ, tin tưởng ước mơ làm nữ chiến sỹ công an của mình sớm trở thành hiện thực.

hatinh24h

Em Võ Thị Quyên, thôn Thịnh Lộc, xã Sơn Lộc

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm nhà của em Võ Thị Quyên ở thôn Thịnh Lộc, xã Sơn Lộc là góc học tập đơn sơ, có phần chật hẹp nơi gian nhà bếp nhưng được sắp xếp rất gọn gàng, ngăn nắp. Đây cũng là nơi chứng kiến sự nỗ lực, tinh thần ham học và những thành tích đáng nể của cô học trò nhỏ. Suốt 12 năm học phổ thông, năm nào Quyên cũng là học sinh giỏi xuất sắc, 3 năm học cấp III em đều đạt giải nhì môn Toán cấp tỉnh. Đặc biệt trong kỳ thi THPT quốc gia vừa rồi Võ Thị Quyên đạt 27,55 điểm khối A (Toán: 8,75, Vật Lý: 9,4, Hóa: 9,4). Để đạt được kết quả cao trong học tập Quyên chia sẻ: “ở trên lớp em luôn chú ý nghe lời thầy cô giảng, nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa, đồng thời làm nhiều dạng bài tập, các đề thi. Chính vì vậy,  tâm lý của em khá vững vàng, tự tin khi bước vào phòng thi”.

Võ Thị Quyên sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân có đông anh chị em, cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả. Để có đủ tiền cho Quyên ăn học, bố em phải đi làm ăn xa. Thấu hiểu sự vất vả của bố mẹ nên ngoài giờ lên lớp, Quyên còn giúp đỡ mẹ công việc đồng áng, việc nhà và luôn tự nhủ mình phải cố gắng học thật giỏi để sau này có thể giúp đỡ gia đình nhiều hơn. Vì thế mà trong mắt bạn bè, thầy cô, Quyên luôn là một tấm gương về nghị lực vượt khó, tinh thần ham học. Là bạn học với Quyên từ hồi cấp 2, em Hoàng Thị Nhài, lớp 12A1, trường THPT Đồng Lộc bày tỏ: “Quyên là một người vui tính, hòa đồng, luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập. Bạn ấy còn tận tình giúp đỡ em và các bạn trong lớp khi gặp những bài tập khó

Được bạn bè quý mến, nể phục nhưng trong suy nghĩ của Quyên, những kết quả mà em đạt được trong học tập là nhờ vào sự quan tâm, động viên của gia đình, sự dìu dắt của thầy cô và sự giúp đỡ, chia sẻ từ bạn bè trong lớp. Những đức tính tốt đẹp ấy của em đã thực sự lan tỏa và có nhiều ảnh hưởng với phong trào chung của lớp. Thầy Trần Xuân Vinh, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, THPT Đồng Lộc cho biết: Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa rồi cùng với Võ Thị Quyên, 43 học sinh còn lại của lớp đều đạt 20 điểm trở lên ở các khối thi mà các em đăng ký, trong đó 2 em đạt trên 27 điểm, 8 em trên 25 điểm, 13 em trên 24 điểm.

Số điểm 27,55 mà Võ Thị Quyên đạt được trong kỳ thi THPT Quốc gia là kết quả xứng đáng cho ý chí quyết tâm vươn lên và tinh thần ham học của cô gái nông thôn đầy nghị lực. Quyên cho biết em sẽ đăng ký vào Đại học Kỹ thuật Hậu cần Công an nhân dân, bởi vào học ở đây sẽ đỡ được gánh nặng kinh phí học tập cho bố mẹ và cũng để thực hiện niềm mơ ước bấy lâu của em là trở thành một nữ chiến sĩ công an.

Phương Mai – Anh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP