Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Có hay không nhà xe Mận Vũ bị tố hành xử kiểu côn đồ?

Tối 3.12 trên Facebook Lê Sỹ Thức chia sẽ một đoạn video clip về việc nhà xe Mận Vũ chuyên tuyến Kỳ Anh- Hà Nội đã cho một chiếc xe Lexus BKS 38A- 10999 chặn ngang trước xe khách của nhà xe Quyền Giang vừa mới khai trương tuyến Kỳ Anh- Hà Nội.

Qua video clip, khoảng 21h ngày 2.12, sau khi đón xong khách nhà xe Quyền Giang bắt đầu chuẩn bị chuyển bánh tại bãi đậu xe thuộc xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh thì xuất hiện một số xe ô tô của nhà xe Mận Vũ tiến đến.

Chiếc xe Lexus BKS 38A-10999 đã chắn ngang trước đầu xe khách Quyền Giang và tiếp theo một xe trung chuyển khách loại 16 chổ ngồi tiến tới khóa đuôi chiếc xe khách này.

Xe khách của nhà xe Quyền Giang không thể tiến hay lùi để đi, đại diện nhà xe đã trực tiếp xuống nói chuyện với đại diện nhà xe Mận Vũ nhưng cũng không được.

Ngay sau đó, đại diện nhà xe Quyền Giang đã điện thoại thông báo vụ việc đến Công an huyện Kỳ Anh. Gần 1h sau có một số CSGT huyện Kỳ Anh đến làm việc nhưng hai chiếc xe của nhà xe Mận Vũ vẫn không chịu tránh để xe khách xuất bến.

Theo đại diện nhà xe Quyền Giang cho biết, trên xe lúc đó có 4 bệnh nhân ra Hà Nội để khám chữa bệnh và nhiều trẻ em. Sợ tình hình phức tạp làm lỡ việc của hành khách, đại diện nhà xe Quyền Giang phải đón xe khách dọc đường cho các bệnh nhân kịp đi khám bệnh và sáng sớm 3.12 và hành khách trẻ em.
Sau khi công an huyện Kỳ Anh tăng cường thêm lực lượng và đã thuyết phục nhà xe Mận Vũ tuân thủ pháp luật, cạnh tranh lành mạnh trọng vận tải hành khách thì các xe của Mận Vũ mới chịu tránh xe chèn trước và sau để xe khách của nhà xe Quyền Giang khởi hành ra Hà Nội.

Theo đại diện nhà xe Quyền Giang thì nhà xe Mận Vũ đã chặn không cho xe khách xuất bến ra Hà Nội từ 21h đến 23h30 mới chịu nhường khi công an huyện Kỳ Anh đến làm việc và thuyết phục.

Được biết, nhà xe Quyền Giang vừa mới khai trương tuyến Kỳ Anh- Hà Nội được mấy ngày và điều này đã làm giảm lượng khách của nhà xe Mận Vũ. Và nhà xe Mận Vũ cũng cố gần 10 xe chạy tuyến Kỳ Anh – Hà Nội hàng chục năm nay.

“Tuy nhiên, cạnh tranh làm ăn trong dịch vụ vận tải hành khách phải lành mạnh, tuân thủ pháp luật chứ không thể hành xử theo thói côn đồ” , đại diện nhà xe Quyền Giang bức xúc.

Đề nghị các lực lượng thực thi pháp luật huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh cần có các biện pháp chấn chỉnh tình trạng trên, trả lại môi trường trong sạch trong kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn.

Tác giả: Trần Lam Giang

Nguồn tin: Tạp chí Ánh sáng & Cuộc sống

  Từ khóa: nhà xe Mận Vũ , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP