Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Cô giáo nhiễm Covid-19, học sinh toàn trường phải nghỉ học

Tính đến tối 18/12, ngành chức năng đã truy vết được 280 F1 của cô giáo trường THCS Lê Bình nhiễm Covid-19.

Tối 18/12, ông Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tính đến tối nay, ngành chức năng đã truy vết được hơn 280 F1 của trường hợp bệnh nhân N.T.M.P. (SN 1981) trú tại tổ dân phố Đại Đồng, phường Thạch Linh, Tp.Hà Tĩnh, là giáo viên trường THCS Lê Bình đóng trên địa bàn phường Tân Giang, Tp.Hà Tĩnh.

"Hiện đã có 185 mẫu xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính. Số F1 còn lại, lực lượng chức năng đang tiếp tục lấy mẫu và chờ kết quả", ông Thanh thông tin.

Trước đó, khoảng 9h ngày 17/12, bệnh nhân N.T.M.P. lên trường THCS Thạch Linh (phường Thạch Linh) đón con. Lúc này, trường đang tổ chức tiêm vắc-xin cho học sinh.

Chiều 17/12, N.T.M.P. có dấu hiệu sốt nên thực hiện test nhanh, có kết quả nghi ngờ. Bệnh nhân đi xe riêng của gia đình đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.

Ngày 18/12, N.T.M.P. có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được tiêm 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 và hiện chưa rõ nguồn lây.

Theo điều tra dịch tễ, ngoài những địa điểm nói trên, bệnh nhân cũng tiếp xúc với một số người quen, hàng xóm và đi đến một số địa điểm như: Cơ sở Răng Xinh (số 68, đường Hải Thượng Lãn Ông), cửa hàng Vinmart+ (đối diện Trường THCS Thạch Linh), chợ Vườn Ươm. Ngày bình thường, bệnh nhân tiếp xúc với học sinh các lớp 6A, 8E, 8D, 8A trường THCS Lê Bình.

Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm, cơ quan chuyên môn đã phong tỏa tạm thời các khu vực liên quan và dừng dạy học trực tiếp đối với trường THCS Lê Bình.

Theo số liệu báo cáo, từ 18h ngày 17/12 đến 18h ngày 18/12, Hà Tĩnh ghi nhận 24 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 7 ca cộng đồng tại Tp.Hà Tĩnh (1 ca), huyện Can Lộc (1 ca), thị xã Kỳ Anh (1 ca) và huyện Nghi Xuân (4 ca). Hiện, Tỉnh này đang có 134 F0 điều trị tại nhà.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: giao viên , COVID-19 , Hà Tĩnh , nghỉ học

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP