Trong nước

Hà Tĩnh: Chung kết hội thi tìm hiểu các mô hình Hợp tác xã kiểu mới

Sau 1 ngày tranh tài sôi nổi, hoà hứng, cuộc thi “Tìm hiểu mô hình Hợp tác xã kiểu mới” đã thành công tốt đẹp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi dự và trao giải cho các đội dự thi.Phần thi chào hỏi được sân khấu hóa với nội dung phong phú, hấp dẫn, dàn dựng công phu

Sau gần 10 tháng triển khai thực hiện, Cuộc thi tìm hiểu các mô hình Hợp tác xã kiểu mới năm 2016 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các địa phương, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh. Cuộc thi đã góp phần tuyên truyền sâu rộng về những nguyên tắc, giá trị, bản chất của Hợp tác xã trong thời kỳ hội nhập; khẳng định vai trò, vị trí của kinh tế tập thể trong bối cảnh hiện nay.

Cuộc thi cũng là dịp để các địa phương, đơn vị gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình nhân rộng mô hình Hợp tác xã kiểu mới tại địa phương mình. Cuộc thi cũng là dịp để các đội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh và tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết cho thành viên các HTX, người lao động và nhân dân tỉnh nhà.

 và phần thi tiểu phẩm

Với hình sân khấu hoá, dàn dựng và tập duyệt công phu, 11 đội thi đến từ 11 huyện, thị xã đã thể hiện được tài năng, hiểu biết của mình thông qua 2 phần thi: Chào hỏi và tiểu phẩm. Các đội thi đã tạo ra các tình huống giúp cho người xem hiểu rõ thêm về Luật Hợp tác xã năm 2012, giới thiệu các mô hình Hợp tác xã kiểu mới, Hợp tác xã điển hình tiên tiến, một số hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn trao giải cho các đội dự thi

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải đặc biệt cho đội tuyển huyện Hương Khê, trao giải nhất cho đội tuyển huyện Nghi Xuân và đội tuyển huyện Kỳ Anh. Giải nhì cho đội tuyển huyện Lộc Hà và đội tuyển huyện Đức Thọ. Giải ba cho đội tuyển huyện Thạch Hà và đội tuyển huyện Can Lộc. Giải khuyến khích thuộc về đội thị xã Hồng Lĩnh và các huyện: Hương Sơn, Vũ Quang, Cẩm Xuyên.

Tuệ Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP