Trong nước

Hà Tĩnh: Chung kết Hội thi kể chuyện các trận đánh trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 29 – 4, Bộ CHQS Hà Tĩnh đã tổ chức vòng chung kết Hội thi kể chuyện các trận đánh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

 
Phần thi thực hành kể chuyện của Thượng úy Phan Văn Nghĩa, Trung đoàn 841

18 thí sinh được lựa chọn trong số 141 thí sinh ở vòng thi cấp cơ sở tham gia hội thi. Ở vòng thi này, mỗi thí sinh phải trải qua 2 phần thi: Viết đề cương về 1 trận đánh trong chiến dịch Điện Biên Phủ và thực hành kể câu chuyện đã chuẩn bị theo đề cương. Điểm nổi bật trong hội thi là các thí sinh đã có sự đầu tư, lựa chọn những câu chuyện mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc; thể hiện tính gay go, ác liệt trong trận đánh, gương chiến đấu hy sinh anh dũng, sự mưu trí, sáng tạo của quân và dân ta trong chiến dịch… 100% thí sinh đã làm chủ được nội dung, thoát ly đề cương, phong thái kể chuyện chững chạc, tự tin, giọng điệu, cử chỉ, biểu cảm phù hợp. Đặc biệt, các thí sinh đã kết hợp giữa kể chuyện với dàn dựng phối cảnh phụ họa, sử dụng hệ thống sơ đồ, sa bàn và sử dụng công nghệ trình chiếu tạo sức hấp dẫn, lôi cuốn khán giả.

Hội thi là dịp để cán bộ, chiến sĩ ôn lại truyền thống, tinh thần bất khuất, mưu trí, dũng cảm của quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ. Qua đó xây đắp niềm tin, lòng tự hào, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng dũng cảm, chí kiên cường và quyết chiến, quyết thắng của cha anh đối với thế hệ cán bộ, chiến sĩ hôm nay. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao Giấy khen và 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 cho các thí sinh hoàn thành xuất sắc nội dung hội thi.

Tin, ảnh: HUY CƯỜNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP