Tin

Hà Tĩnh: Tổ chức học hè cho 119 học sinh ở thôn Đông Yên

Sau những nỗ lực tuyên truyền, vận động không mệt mỏi, sáng ngày 7.7.2016, Phòng GD-ĐT thị xã Kỳ Anh tổ chức họp phụ huynh của 119 cháu ở thôn Đông Yên, Kỳ Lợi (Kỳ Anh) để bàn về việc tổ chức dạy hè cho các cháu. Buổi họp có đầy đủ các thành phần tham gia và nhận được sự  đồng thuận rất cao.

Tất cả đã sẵn sàng

Theo đó, vào khoảng 7h45 phút, tại Hội trường UBND xã Kỳ Lợi, có sự tham gia của các cấp chính quyền địa phương; toàn bộ lãnh đạo, chuyên viên phòng GD; BGH của 03 trường Tiểu học Kỳ Lợi, THCS Kỳ Lợi, THCS Kỳ Phương; đội ngũ thầy cô giáo được phân công dạy ôn tập cho các em và đặc biệt là sự có mặt của hầu hết phụ huynh của 119 học sinh xã Kỳ Lợi.

hatinh24h
Trường THCS Kỳ Lợi

Tại cuộc họp, thầy Nguyễn Hữu Sum, Trưởng phòng GD- ĐT thông qua một số phương án tổ chức học hè. Đó là tập trung ôn tập, hệ thống hóa nội dung chương trình, trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản, giúp các em nắm được kiến thức cũ để bước vào năm học mới các em có đầy đủ điều kiện để tiếp thu bài học một cách thuận lợi.

Địa điểm để triển khai học hè là Trường Mầm non và Hội quán của thôn Hải Thanh, xã Kỳ Lợi.

Ở đây có 3 phòng thì giành cho Tiểu học hai phòng, học cả sáng cả chiều cho 5 nhóm lớp. Phòng còn lại giành cho 03 lớp THCS. Đây là vị trí gần thôn Đông Yên nên các cháu đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn.

Toàn thôn Đông Yên hiện có 119 học sinh, được chia thành 8 lớp, trong đó 82 học sinh Tiểu học và 37 học sinh THCS. Khối Tiểu học sẽ học hai môn chính là Tiếng Việt và Toán, còn học sinh THCS thì học ba môn là Toán, Văn và Tiếng Anh.

Trao đổi với PV, thầy Nguyễn Hữu Sum chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo, sắp xếp kỹ càng, bố trí đầy đủ, quán triệt chặt chẽ… Tất cả đã sẵn sàng vì chủ nhân tương lai của đất nước”.

Cũng theo Lãnh đạo Phòng GD thì cuộc họp thông qua nhiều vấn đề như: Phát thời khóa biểu đến tận tay cho phụ huynh, trong đó ghi rõ vào ngày thứ mấy, buổi nào, học môn gì, ai dạy; bầu Ban đại diện Hội phụ huynh học sinh với mục đích cùng nhà trường theo dõi, giám sát việc dạy của giáo viên và việc học của học sinh; Phân công trực BGH và bố trí cán bộ y tế; nếu lớp nào học sinh chưa đến thì giáo viên chủ nhiệm phải đến nhà đặt vấn đề với gia đình, động viên cháu đi học.

Bỏ qua chuyện cũ

Cuộc họp diễn ra trong bầu không khí hết sức đầm ấm, hòa hợp, đầy tinh thần trách nhiệm, tất cả vì tương lai của học sinh thân yêu. Phụ huynh đồng tình cao và cảm thấy hết sức phần khởi.

Tại cuộc họp, đại diện hội phụ huynh phát biểu và bày tỏ tâm tư nguyện vọng, mong muốn được các thầy, các cô bỏ qua chuyện cũ để tập trung dạy dỗ con em  thu được kết quả tốt nhất.

Họp báo sơ kết ngày 6.7.2016.

Phụ huynh  cũng rất băn khoăn lo lắng khi các cháu đã nghỉ mất hai năm, không biết vào năm học mới sẽ thế nào? Sắp tới có đuổi kịp được không? Có đủ độ tuổi vào cấp 3 không? Điều này được Phòng GD đảm bảo rằng các cháu sẽ vào THPT một cách hợp lý.

Trao đổi về những băn khoăn của phụ huynh, Lãnh đạo Phòng cho biết: “Chúng tôi đã đề xuất với Sở GD-ĐT để xây dựng chương trình dạy rút ngắn theo chủ trương của Bộ để có thể dạy hai năm ba lớp. Làm được điều đó thì các cháu chỉ bị muộn mất một năm. Tuy nhiên việc rút ngắn thời gian không được làm ảnh hưởng đến chất lượng”.

Theo thông tin từ thầy Nguyễn Hữu Sum thì sau khi cuộc họp kết thúc, Phòng GD yêu cầu BGH các trường và toàn bộ các thầy cô giáo ở lại họp riêng. Tại đây vị Trưởng phòng cũng đề nghị giáo viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, thương yêu, chỉ bảo học trò như với con cái của mình. Uốn nắn, bày vẽ cho các cháu một cách nhẹ nhàng, gần gũi. Khơi dậy tinh thần ham học của các em. Tuyệt đối không được đòi hỏi cao đối với các cháu, phải động viên để các cháu không mặc cảm, ngại ngùng hay tự ti khi đến trường.

Trao đổi  với ông Phan Duy Vĩnh, Phó chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh về việc sau khi kết thúc thời gian học hè thì kế hoạch bước vào năm học mới cho 119 cháu nói trên như thế nào, ông Vĩnh cho biết: “Trước mắt đang tập trung mọi điều kiện tốt nhất cho mục tiêu ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh, chăm lo cho các em vui vẻ học tập, hòa nhập với môi trường giáo dục”.

Tại Hội nghị sơ kết công tác báo chí sáu tháng đầu năm của Sở Thông tin và Truyền thông ngày 6.7.2016, ông Đặng Quốc Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Phòng GD Kỳ Anh phối hợp với các cơ quan hữu quan khẩn trương tổ chức học hè cho các cháu nhằm ôn lại nội dung bài học, bổ sung những kiến thức còn thiếu hụt, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để cho các em bước vào năm học mới.

Sáng nay (ngày 8.7.2016), đúng 7h15 phút, tiết học thứ nhất được bắt đầu.

Đặng Sơn – Trần Hoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP