Trong nước

Hà Tĩnh: Chuẩn bị kiểm tra công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản

Việc kiểm tra lần này sẽ đánh giá đúng thực chất các Đảng bộ: huyện Kỳ Anh, huyện Nghi Xuân và Sở Tài nguyên và môi trường trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, khai thác, sử dụng khoáng sản trên địa bàn để kịp thời chấn chỉnh, sửa chữa, khắc phục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn vừa chủ trì cuộc họp Đoàn kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên khoáng sản.

Tin Tức Hà Tĩnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức họp Đoàn trước khi thực hiện việc kiểm tra tại Kỳ Anh, Nghi Xuân

Theo tinh thần của Ban thường vụ tỉnh ủy, việc kiểm tra được triển khai phải đảm bảo đúng quy trình, quy định của Đảng, phát huy tính dân chủ, nêu cao ý thức tự phê bình và phê bình của tổ chức Đảng và Đảng viên trong quá trình kiểm tra. Dự kiến thời gian kiểm tra tại cơ sở sẽ từ ngày 15/10 đến 25/10/2014; sau đó đoàn sẽ xây dựng báo cáo, tham mưu Thông báo kết quả kiểm tra trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành.

Tại cuộc họp, các thành viên trong Đoàn cũng đã thống nhất một số nội dung liên quan đến phương pháp, dự kiến lịch trình kiểm tra cụ thể tại các đơn vị cũng như quá trình chuẩn bị cho kế hoạch kiểm tra được tiến hành nghiêm túc, đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn – Trưởng đoàn kiểm tra cho rằng việc thành lập đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vào thời điểm này là hết sức cần thiết, đúng thời điểm bởi thời gian qua, việc cấp phép, quản lý, khai thác tài nguyên trên địa bàn xảy ra nhiều sai phạm, đòi hỏi nhiều vấn đề cần giải quyết.

Để đảm bảo chất lượng, hiệu quả của đoàn kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn giao: Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Thường vụ các huyện Nghi Xuân, Kỳ Anh rà soát lại tổng thể các điểm hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản trên địa bàn. Chuẩn bị báo cáo một cách cụ thể, đánh giá đúng thực trạng, nguyên nhân khách quan nhằm đảm bảo đúng theo yêu cầu đề cương nội dung của đoàn kiểm tra đề ra.

Theo đó, các thành viên trong đoàn cần nghiên cứu, mở rộng đối tượng tài nguyên trên phạm vi diện rộng để đánh giá đúng thực chất. Trong quá trình kiểm tra cần phân tích rõ các ưu, nhược điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy để đưa ra các giải pháp khắc phục, sửa chữa.

Tuệ Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP