Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Chùa Hương Tích đón gần 1 vạn lượt khách trong 3 ngày Tết

Năm 2018, 3 ngày đầu của lễ hội chùa Hương Tích đã thu hút gần 1 vạn lượt khách đến dâng hương, vãn cảnh.

Theo ông Đỗ Trọng Khoa CTHĐQT Cty CP du lịch Hồng Lĩnh, 3 ngày đầu của lễ hội chùa Hương Tích năm nay đã thu hút gần 1 vạn lượt khách đến dâng hương, vãn cảnh, dự kiến lượt khách từ nay đến khai hội sẽ tăng đáng kể.

Theo quan sát của phóng viên, trong những ngày đầu xuân, mặc dù lượng khách khá đông, nhưng du khách vẫn trật tự xếp hàng, không xảy ra hiện tượng chen lấn xô đẩy khi lên cáp treo.

Lãnh đạo Công ty cho hay, đây là năm đầu tiên doanh nghiệp tham gia trực tiếp quản lý và vận hành, điều tiết những vấn đề liên quan tới ba tháng lễ hội và cả hoạt động thăm quan vãn cảnh và lễ chùa cả năm. Vừa là đổi mới theo chương trình chỉ đạo cua UBND tỉnh, vừa phù hợp với xu thế phát triển chung của ngành du lịch cũng như đặc thù của doanh nghiệp, đặc biệt có những chuyển biến tích cực hơn trong công cuộc phát triển kinh te địa phương.

Du khách đang chuẩn bị lên cáp treo.

"Bên cạnh đó là những cơ hội, thách thức, đột phá mang tính cải cách lớn đối với doanh nghiệp nói riêng và khu di tích chùa hương nói chung. Tuy nhiên cũng còn những khó khăn, là việc đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở.. do dự án ADB trong hơn bốn năm nay chưa được giải ngân thực hiện, hi vọng là giữa 2018 được triển khai theo như kế hoạch đã đề ra", ông Khoa nói.

Trao đổi thêm về công tác duy tu bảo dưỡng cáp treo, vị lãnh đạo cho hay, "Hàng năm Công ty không có sửa chữa, tất cả phụ tùng đều được thay thế mới hoàn toàn đảm bảo tốt nhất cho công tác phục vụ lễ hội. Giá vé cáp treo năm nay có tăng thêm 20 ngàn đồng và hiện tại giá vé tại đây đang là một trong những nơi rẻ nhất trong hệ thống cáp treo của cả nước. Cụ thể có 4 mức vé,tre em 1 chiều 70.000 đ, 2 chiều 120.000 đ, người lớn 1 chiều 120.000 và 160.000 vé 2 chiều cho người lớn.
“

Thời tiết năm nay có chiều hướng thuận lợi, là năm nhuận nên đợt mưa rét đã đi qua trước Tết nên du khách cũng có chiều hướng tăng từng ngày. Bằng một số kế hoạch và chiến lược truyền thông cùng với sự đột phá trong việc tổ chức mùa lễ hội năm nay, hi vongj và dự đoán lượng khách sẽ tăng trở lại sau hai năm chững”. Một số hạng mục được Công ty gấp rút sửa sang, như cổng chính vào khu di tích, đường bộ từ chân núi lên khu vực ga cáp treo, đường nội bộ trên khu vực từ chùa xuống ga cáp treo ,cầu qua suối..

Nhiều du khách mọi nơi đổ về đi lễ chùa trong ba ngày đầu năm mới.

Được biết hệ thống cáp treo tại đây đã đi vào hoạt động năm thứ 7, được du khách hưởng ứng và giúp cho lượng khách đi chùa theo đó cũng tăng lên đáng kể.Trong những ngày đầu xuân Mậu Tuất, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức Lễ khai hội chùa Hương Tích từ sáng ngày 22/2 (tức mùng 6 tháng Giêng).


Trao đổi với phóng viên Phapluatplus, ông Nguyễn Duy Vị, Trưởng ban quản lý khu di tích chùa Hương Tích cho biết, để đảm bảo tốt công tác tổ chức cũng như an ninh trong suốt mùa lễ hội diễn ra đến hết tháng 3 âm lịch với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc, ngay từ tháng 12, UBND huyện Can Lộc đã họp với ban quản lý khu di tích chùa Hương Tích, Công ty cáp treo để triển khai giao nhiệm vụ cho từng bộ phận như an ninh, y tế, vệ sinh môi trường, công tác tiếp đón…


Ông Vị cũng cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, trong lễ hội không có hiện tượng đổi tiển lẻ, buôn bán, chèo kéo khách hàng. Các hoạt động vui chơi giải trí được tổ chức quy củ đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân và du khách.


Đây cũng là năm đầu tiên doanh nghiệp cáp treo tham gia, phối hợp tổ chức lê hội ông thấy hai đơn vị phối hợp tốt, nhịp nhàng, không xảy ra vấn đề gì”.
 Năm nay công tác chuẩn bị để khai lễ hội rất chu đáo sẵn sàng phục du khách thập phương

Tác giả: Minh Châu

Nguồn tin: Báo Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP